Trước đại chiến Manchester, HLV Solskjaer hoài nghi học trò

Cơ hội tốp 4 của Man.United bị giáng một đòn mạnh từ thảm bại 0-4 tại Everton, nhưng có vẻ những điều tồi tệ nhất vẫn còn đang chờ đợi họ ở trận derby Manchester tại Old Trafford vào thứ tư này.

Vẻ thất vọng của các ngôi sao Man.United đang lộ rõ. Ảnh: Getty Images
Vẻ thất vọng của các ngôi sao Man.United đang lộ rõ. Ảnh: Getty Images

Quỷ đỏ tiếp tục hứng chịu thất bại thứ 6 trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Tỷ số 0-4 tại Goodison Park là thất bại nặng nề nhất của Man.United trước Everton kể từ năm 1984, và là thất bại lớn nhất của họ tại Premier League kể từ sau kết quả thua Chelsea 0-4 hồi tháng 10-2016. Nhưng Man.United đã may mắn vì ở vòng đấu này, Tottenham thua tại Man.City còn Arsenal bất ngờ gục ngã trước Crystal Palace ngay trên sân nhà, giúp vị trí thứ 6 của họ không bị bỏ xa hơn về điểm số.

Quật khởi ngay lập tức là yêu cầu mà Quỷ đỏ phải đạt được, vì thứ tư này là trận derby Manchester chào đón Man.City đến Old Trafford. Nếu tiếp tục gây thất vọng trong trận đấu bù này, cơ hội tốp 4 gần như sẽ khép lại với thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer. Tuy nhiên, khá bất ngờ, thay vì động viên cầu thủ sớm vượt qua thất vọng của thất bại thứ 5 trên sân khách ở mọi đấu trường (mạch thua dài nhất kể từ năm 1981), hay tìm giải pháp củng cố lại hàng thủ vốn đã để thủng lưới 11 trận gần nhất…thì nhà cầm quân người Na Uy lại quay sang chỉ trích về tinh thần của các học trò.

HLV Solskjaer - người công khai xin lỗi người hâm mộ về thất bại tại Everton - đã nhấn mạnh trước câu hỏi liệu các cầu thủ Man.United có toàn tâm giúp đỡ CLB hay không: “Tôi thật sự không biết, bạn nên hỏi họ! Chúng tôi không thể thay đổi toàn bộ đội hình, không thể làm điều đó chỉ trong một thời gian ngắn. Nhưng tôi đảm bảo rằng, tôi có thể thành công ở đây và sẽ có một số cầu thủ hiện tại không phải là một phần của nó”.

Trước đại chiến Manchester, HLV Solskjaer hoài nghi học trò ảnh 1 HLV Ole Gunnar Solskjaer đã không giấu được vẻ bất lực. Ảnh: Getty Images  

Tuy nhiên, chính HLV Solskjaer đang chịu những chỉ trích khi “thúc ép” cầu thủ chơi quá nhiều, thay vì thực tế lựa chọn mặt trận vừa sức để thi đấu. Du hành đến Goodison Park, là Quỷ đỏ đã chơi trận thứ 25 dưới quyền HLV Solskjaer kể từ ngày 22-12 năm ngoái, tức là tròn 4 tháng, và họ vừa trở về sau trận đấu mệt nhoài tại Barcelona ở lượt về tứ kết Champions League (một trận đấu mà họ chịu thất bại toàn diện). Và thông số ở Everton đã chỉ ra, Quỷ đỏ chỉ dứt điểm đúng hướng 1 lần và chạy ít hơn chủ nhà đến 8km.

Nhà cầm quân người Na Uy cũng đã phải thừa nhận: “Một điều cơ bản trong vận hành lối chơi là chạy, nhưng hôm nay thể lực của chúng tôi không tốt ở mọi vị trí”.

Tin cùng chuyên mục