Trước bốc thăm tứ kết: Liverpool muốn tránh Man.City

Chiều nay, lúc 18 giờ (giờ Việt Nam), buổi bốc thăm tứ kết Champions League mùa giải 2017-2018  sẽ diễn ra tại Nyon, Thụy Sỹ. Đây là vòng đấu mà đại diện của cùng một quốc gia nhiều khả năng sẽ gặp nhau và Liverppol thì không muốn điều đó xảy ra.

Georginio Wijnaldum (phải) không muốn Liverpool sớm đối đầu Man.City. Ảnh: Getty Images
Georginio Wijnaldum (phải) không muốn Liverpool sớm đối đầu Man.City. Ảnh: Getty Images

Kết thúc vòng bảng, Premier League góp mặt đến 5 đại diện. Nhưng trước vòng tứ kết, chỉ còn Liverpool và Man.City duy trì sự hiện diện - khi Man.United, Chelsea và Tottenham đều bị loại. Ở vòng đấu của 8 đội mạnh nhất, có bao gồm những quyền lực như Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich cùng Roma, Sevilla và Juventus.

Liverpool lần đầu tiên sau 9 năm họ mới trở lại với vòng tứ kết Champions League nên cũng chỉ được xem như một... lính mới. Mọi là thăm đều mang tính may rủi, hoàn toàn có khả năng đoàn quân của HLV Jurgen Klopp sẽ phải đối mặt các ông lớn thật sự như đội 3 lần vô địh trong 4 mùa giải gần nhất Real, hay Barca và Bayern. Nhưng, với tiền vệ Georginio Wijnaldum thì đối thủ mà đội bóng của anh không muốn sớm gặp mặt là Man.City, một phần là bởi sự thông hiểu giữa họ tại Premier League.

Ở mùa giải này, Liverpool đã bị Man.City hủy diệt 0-5 tại Etihad, nhưng đã đòi nợ sòng phẳng với chiến thắng 4-3 ở lượt về tại Anfield. Trong 3 mùa giải đối đầu trước đó, Liverpool cũng hoàn toàn chiếm ưu thế trong đối đầu Liverpool cũng chỉ thua 2 trong 7 lần đối đầu - nhưng bao gồm thất bại trên chấm phạt đền ở chung kết Cúp Liên đoàn năm 2016.

Khi được hỏi liệu có sẵn sàng giáp mặt Man.City ở tứ kết hay không, Wijnaldum nhấn mạnh: “"Không, không phải bây giờ. Chúng tôi không muốn đối đầu một đội bóng Anh quá sớm ở Champions League. Tất nhiên không ai có thể nói trước về những lá thăm và chúng tôi luôn sẵn sàng trước mọi đối thủ. Chúng tôi đã gặp họ 2 lần mùa này, đã thất bại ở lượt đi khi một chiếc thẻ đỏ đã khiến mọi thứ trở nên khó khăn. Nhưng ở lượt về chúng tôi đã chơi một trận tuyệt vời. Nếu phải gặp nhau, cũng như các cầu thủ, người hâm mộ của chúng tôi chắc chắn sẽ rất phấn khích hơn là lo lắng”.

Bóng đá Tây Ban Nha đã thống trị hoàn toàn châu Âu trong hơn nửa thập kỷ qua, hiện tại Barca lẫn Real vẫn đang khẳng định họ là những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch. Wijnaldum đánh giá thêm: “Đây là vòng đấu của 8 đội mạnh nhất châu Âu, mọi đội bóng đều xứng đáng được tôn trọng như nhau. Nếu muốn vào đến chung kết, bạn cần phải thắng mọi đối thủ. Vì vậy, công việc của chúng tôi là chuẩn bị tốt nhất cho bản thân hơn là để ý hay lo lắng về đối thủ của mình”.

Tin cùng chuyên mục