Trung vệ Việt kiều khiến Hải Phòng trắng tay trên sân nhà

Bỏ lại sau lưng trận thua mất mặt trước Bình Dương, Hải Phòng quyết tâm đứng dậy để hướng đến chiến thắng trong cuộc tiếp đón đội bóng láng giềng Than Quảng Ninh trên sân Lạch Tray. Tuy nhiên, đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với đội bóng đất Cảng.

Mạc Hồng Quân tung cú sút trước hàng phòng ngự Hải Phòng. Ảnh: MINH HOÀNG
Mạc Hồng Quân tung cú sút trước hàng phòng ngự Hải Phòng. Ảnh: MINH HOÀNG

Sau những phút đầu nhập cuộc có phần chậm rãi, các cầu thủ Hải Phòng dần đẩy cao tốc độ trận đấu. Cơ hội đầu tiên đến với đội chủ nhà ở phút thứ 21. Tiền đạo Claudecir (Hải Phòng) thoải mái di chuyển đón bóng được nhồi vào vùng cấm địa Quảng Ninh và bay người thực hiện cú dứt điểm bằng đầu song bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Tuấn Linh.

Trong những phút tiếp theo, trận đấu ngày một trở nên sôi nổi hơn khi hai đội đều liên tục tổ chức tấn công về cầu môn của nhau. Trong những phút cuối hiệp 1, sóng gió liên tiếp nổi lên bên cầu môn Than Quảng Ninh nhưng các pha dứt điểm của đội chủ nhà đều đi trúng vào người các cầu thủ đội khách.

Trung vệ Việt kiều khiến Hải Phòng trắng tay trên sân nhà ảnh 1 Cầu thủ Than Quảng Ninh mừng bàn thắng với ký hiệu số 14 như gởi tặng Hải Huy, cầu thủ đang bị chấn thương.
Sau giờ nghỉ, hai đội đẩy cao đội hình và chơi đôi công khá hấp dẫn. Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Hải Phòng vẫn là những người chơi có nét hơn, Tuy nhiên những cơ hội đáng kể nhất đều bị Thế Cường, Claudecir hay Mpande bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Nhận thấy bộ đôi Fagan và Jermie chơi không tốt trong ngày đầu trở lại, HLV Phan Thanh Hùng đã có quyết định táo bạo khi rút bộ đôi ngoại binh ra khỏi sân ở phút 65. Chơi với thế chấp “ngoại binh” nhưng Than Quảng Ninh lại bất ngờ có bàn dẫn điểm ở phút 72. Từ cánh phải, Nghiêm Xuân Tú tạt bóng đầy khó chịu và trong nỗ lực ngăn chặn Hùng Cường, trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt đã phá bóng tung lưới nhà.

Trung vệ Việt kiều khiến Hải Phòng trắng tay trên sân nhà ảnh 2 Trong khi đó Hải Phòng tiếp tục thi đấu sa sút.
Phút 77, đội bóng đất Mỏ có cơ hội để nhân đội cách biệt sau pha phản công nhưng rất tiếc, Quách Tân không thắng được thủ môn Văn Toản trong khi Xuân Tú lại đá vọt xà ở tình huống đá bồi ngay sau đó

Sau bàn thua, HLV Phạm Anh Tuấn liên tiếp thực hiện những sự thay đổi người nhằm tăng cường hàng tấn công cho đội bóng đất Cảng. Trong khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ Hải Phòng dồn toàn lực tấn công. Tuy nhiên do thiếu ý tưởng rõ ràng và sự sắc nét nên không tạo ra được những tình huống thực sự nguy hiểm về phía khung thành của đội bóng đất Mỏ.

Trung vệ Việt kiều khiến Hải Phòng trắng tay trên sân nhà ảnh 3
Chung cuộc, Hải Phòng thất bại 0-1 trước Than Quảng Ninh ngay trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục