Trung Quốc bị loại sau trận thua đậm trước Iran

Điều bất ngờ đã không xảy ra ở trận Tứ kết thứ 2 giữa Iran và Trung Quốc khi đoàn quân của HLV Carlos Queiroz vốn đồng đều và mạnh hơn hẳn so với Trung Quốc đã giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-0.

Các cầu thủ Trung Quốc đã không thể làm nên chuyện trước sức mạnh của đội Iran
Các cầu thủ Trung Quốc đã không thể làm nên chuyện trước sức mạnh của đội Iran

Lường trước sức mạnh của các cầu thủ Iran, HLV Lippi đã sớm xây dựng lối đá phòng ngự phản công cho các cầu thủ Trung Quốc. Chính vì thế mà không khó cho các cầu thủ Iran kiểm soát bóng nhiều hơn và gây áp lực về phía khung thành đội bóng áo đỏ ngay từ đầu trận.

Tuy nhiên, bàn thắng mở tỷ số của Iran ở phút 18 lại đến từ sai lầm của hậu vệ Feng Shaoting. Cầu thủ này xử lý bóng thiếu tự tin để Sardar Azmoun băng lên đoạt bóng và thực hiện đường chuyền căng ngang cho Taremi kết thúc trong tư thế trống trải.

Hàng thủ của Trung Quốc tiếp tục mất tập trung và buộc ông Lippi phải liên tiếp có 2 sự điều chỉnh vào khoảng giữa hiệp 1. Tuy nhiên, những điều chỉnh trên cũng không cứu vãn cho đội này bàn thua thứ 2 vào phút 31 do công của Sardar Azmoun.

Bị dẫn cách biệt cùng sự thua sút về con người, lối chơi, Trung Quốc gần như vỡ trận ở hiệp 2 và họ để thua bàn thứ 3 sau pha dứt điểm của Ansarifard vào phút cuối của trận đấu. Thắng trận này, Iran sẽ gặp Nhật Bản trong trận Bán kết.

Tin cùng chuyên mục