Liverpool - Arsenal 3-1: Salah ghi cú đúp, nhấn chìm Pháo thủ

Liverpool tràn đầy hy vọng đánh bại Arsenal để độc chiếm ngôi đầu bảng. Trận thư hùng giữa 2 đội giàu sức tấn công đã mang lại rất nhiều bàn thắng... Song giới mộ điệu Arsenal có chút tiếc nuối những cơ hội vàng mà ho bỏ lỡ trong hiệp đầu.
Liverpool - Arsenal 3-1: Salah ghi cú đúp, nhấn chìm Pháo thủ

Đội hình ra sân

Liverpool - Arsenal 3-1: Salah ghi cú đúp, nhấn chìm Pháo thủ ảnh 1 LIVERPOOL - ARSENAL
Liverpool - Arsenal 3-1: Salah ghi cú đúp, nhấn chìm Pháo thủ ảnh 2
Ngay từ phút đầu, Arsenal cho thấy ý đồ phòng thủ phản công. Nhưng Unai Emery không ngại bị chê bai nên kéo lùi 3 tuyến trong đội hình 4-5-1 để chơi đổ bê tông trước khu cấm nhằm "hạn chế sự tàn phá" hơn là tham vọng phản công ăn bàn.
Lối chơi "chịu đòn" của Arsenal, trông chờ vào khả năng bứt phá của Pepe ở cánh phải và tốc độ của Aubameyang ở trung lộ.
Liverpool - Arsenal 3-1: Salah ghi cú đúp, nhấn chìm Pháo thủ ảnh 3 Joel Matic và Aubameyang
Phút 12, cơ hội đã đến với bộ đôi này khi Pepe đua tốc độ với Van Dijk thì thủ thành Adrian vội vã lao ra phá bóng. Một pha bóng vụng về khi anh phá bóng ngay tầm ngực của Aubameyang. Tiền đạo Gabon lập tức lốp bóng vào khung thành trống, may mà bóng đi chệch cột dọc!
Phút 20, thời điểm Liverpool bắt đầu bắt bài lối chuyền bóng nhẩn nha quanh khu cấm địa của Arsenal. Thay vì chuyền bóng lên, Arsenal lôi 3-4 hậu vệ về quanh khu cấm để chuyền bóng vòng quanh như dụ các tiền đạo Liverpool dâng cao rồi bất thần "thọc cù lét". Nhưng Liverpool cũng tương kế tựu kế,  lúc Cabellos từ sát góc ột cờ, phát bóng ngang mặt thàhnh, Sadio Mane đã rình chặn được bóng ngay trong khu cấm, nhưng cú sút lại không thắng nổi thủ thành Leno.
Liverpool - Arsenal 3-1: Salah ghi cú đúp, nhấn chìm Pháo thủ ảnh 4 Mo Salah luôn bị kèm chặt
Phút 30, các hậu vệ Liverpool sơ hở để Arsenal phản công, và Pepe nhận bóng trong tư thế trống trải để ung dung cứa lòng vào góc xa.  Bóng đã ngoài tầm với của Adrian, nhưng may cho chủ nhà là quả bóng xoáy đi sát cột dọc.
Liverpool - Arsenal 3-1: Salah ghi cú đúp, nhấn chìm Pháo thủ ảnh 5 Pepe vượt qua Robertson
Phút 34, Pepe lại dốc bóng phản công, vượt qua hậu vệ cuối cùng của Livrpool nhưng cú sút từ 15 thước lại không thắng được Adrian. Cả khán đài Anfiled nín thở!
Liverpool - Arsenal 3-1: Salah ghi cú đúp, nhấn chìm Pháo thủ ảnh 6 Pepe (Arsenal) trở thành cầu thủ đầu tiên vượt qua Van Dijk sau 50 lần ngôi sao Hà Lan này ra sân ở Premier League (kể từ sau Mikel Merino  của Newcastle hồi tháng 3-2018)
Áp lực tấn công củia Liverpool cuối cùng cũng được đền đáp. 
1-0  Phút 41, từ quả phạt góc của Trent Alexander-Arnold, Joel Matip thoát khỏi sự kềm chế của Guendouzi để đánh đầu cận thành vào góc chết. Trọng tài xem lại VAR và công nhận bàn thắng khi các cầu thủ đôi bên níu kéo nhau trước khi Matip đánh đầu ghi bàn.
Liverpool - Arsenal 3-1: Salah ghi cú đúp, nhấn chìm Pháo thủ ảnh 7
Liverpool - Arsenal 3-1: Salah ghi cú đúp, nhấn chìm Pháo thủ ảnh 8 Joel Matip ghi bàn
Liverpool - Arsenal 3-1: Salah ghi cú đúp, nhấn chìm Pháo thủ ảnh 9 Joel Matip ăn mừng bàn thắng
Đầu hiệp 2, Liverpool vẫn không ngừng gây sức ép và họ may mắn hơn trước khi tìm thấy cơ hội gia tăng cách biệt.
Phút 48, trọng tài rút thẻ vàng cho David Luiz vì lỗi kéo áo Salah trong khu cấm.
2-0   Phút 49, Mo Salah sút thắng quả 11m để nhận đôi cách biệt.
Liverpool - Arsenal 3-1: Salah ghi cú đúp, nhấn chìm Pháo thủ ảnh 10 Mo Salah ghi bàn
Thua 2 bàn, Arsenal không còn gì để mất nên phải đẩy cao đội hình và họ trở thành miếng mồi ngon cho tốc độ phản công The KOP.
3-0   Phút 58, Liverpool phản công cực nhanh: Fabiano phát bóng dài lên cánh phải nơi Salah bứt qua David Luiz rồi lao thẳng vào khu cấm trước khi sửa bóng vào góc xa trong sự bất lực của Leno.
Liverpool - Arsenal 3-1: Salah ghi cú đúp, nhấn chìm Pháo thủ ảnh 11 Salah sửa bóng vào góc xa, nâng tỷ số lên 3-0
Sau bàn thắng thứ 3, Liverpool chủ động giảm nhịp điệu trận đấu để bảo toàn tỷ số và họ dễ dàng phong tỏa thế trận như mong muốn.
Tuy nhiên, trong nỗ lực tìm bàn danh dự, Arsenal đã tìm ra lối vào khung thành Adrian.
3-1    Phút 85, Lucas Torreira tỉnh táo sút bóng từ 12 thước, thu ngắn cách biệt.
Liverpool - Arsenal 3-1: Salah ghi cú đúp, nhấn chìm Pháo thủ ảnh 12 Pha dứt điểm của Torreira
Thấy cơ hội vẫn còn, Unai Emery tung Mkhitaryan vào thay Guendouzi để hy vọng lật ngược tình thế. Song trong mấy phút cuối, các cầu thủ khách không thể tiếp cận khung thành Adrian, đành chấp nhận thua cách biệt ở Anfield.
Chiến thắng giúp Liverpool độc chiếm ngôi đầu bảng với cách biệt ít nhất 2 điểm trước khi Man City và Tottenham ra sân vào Chủ nhật.
Liverpool - Arsenal 3-1: Salah ghi cú đúp, nhấn chìm Pháo thủ ảnh 13 Mô tả ảnh
CON SỐ:
9 trong 10 cầu thủ Liverpool đã tham gia sút cầu môn trong hiệp đầu, chỉ mỗi mình Fabiano là khônh can dự. Nhưng tiền vệ này đã dứt điểm 3 lần trong hiệp 2. 

Kết thúc trận đấu, Liverpool kiểm soát bóng 53%, sút cầu môn đến 25 lần và chỉ 5 lần trúng đích, trong lúc Arsenal; cũng ra chân 9 lần và 3 lần đúng hướng.

Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục