Trọng tài Võ Minh Trí sang Trung Quốc hành nghề

LĐBĐ Trung Quốc (CSL) đã gởi công văn đến LĐBĐ Việt Nam nhờ hỗ trợ trọng tài Võ Minh Trí sang làm nhiệm vụ tại giải nhà nghề Trung Quốc vào cuối tháng này.

LĐBĐ Trung Quốc (CSL) đã gởi công văn đến LĐBĐ Việt Nam nhờ hỗ trợ trọng tài Võ Minh Trí sang làm nhiệm vụ tại giải nhà nghề Trung Quốc vào cuối tháng này.

Với cá nhân trọng tài Trí thì đây là lần thứ 3 được mời làm nhiệm vụ ở giải vô địch nước ngoài. Hai lần trước do LĐBĐ Indonesia và Trung Quốc mời đích danh nhưng cả hai lần đều vướng AFC Cup nên không thể nhận lời. Còn ở lần này không vướng bận gì và trọng tài Trí sẵn sàng lên đường.

“Là trọng tài, việc được tín nhiệm điều hành bất kỳ trận đấu nào luôn là điều vinh dự, nhất là những lời mời từ nước ngoài. Tôi đã có nhiều năm điều khiển các trận đấu quốc tế nên sẽ cố gắng làm tốt để tiếp tục khẳng định thương hiệu của mình”, trọng tài Trí tâm sự.

Theo thư mời, trọng tài Trí sẽ khởi hành vào ngày 21 và về nước ngày 29-9, nhiều khả năng sẽ tham gia điều khiển 2 trận đấu. Mức thù lao theo thông lệ được tính như những giải đấu trong hệ thống AFC là 100 USD/ngày, còn vào ngày có trận đấu sẽ được cao hơn.  

Q.C.

Tốt khoe, xấu che?

Việc trọng tài Võ Minh Trí được mời trực tiếp sang Trung Quốc để điều hành một số trận đấu tại giải nhà nghề Trung Quốc đem lại cho người yêu bóng đá Việt Nam cảm giác vui, buồn lẫn lộn. Vui vì trình độ trọng tài Việt Nam không kém. Ngoài ông Trí, một số trọng tài khác của Việt Nam đều được bố trí thổi các trận quốc tế chính thức như World Cup, Asian Cup… và thổi rất “ngon lành”. Nhưng chẳng hiểu sao, cứ cầm còi tại Việt Nam thì trọng tài lại mắc sai sót, đôi khi khá thô thiển như trường hợp “bẻ còi” của ông Võ Minh Trí ở V-League 2012 vừa qua.

Trường hợp của trọng tài Trí còn đem đến cảm giác buồn khác, đó là tại sao giải nhà nghề hàng đầu như Trung Quốc còn “dám” mời ông Trí vừa “dính phốt”, ấy vậy mà khi chuyện có mời hay không trọng tài ngoại thôi, các nhà quản lý bóng đá Việt Nam cứ tranh cãi hết năm này sang năm khác. Chuyện mời trọng tài ngoại đâu có gì phải xấu hổ nếu như điều đó góp phần tạo nên sự trung thực trong thi đấu. Thời buổi này mà cái tốt cứ thích đem khoe còn cái xấu lại sợ người ta nhìn thấy thì làm sao tiến bộ được.

HAI SÀI GÒN

Tin cùng chuyên mục