Trọng tài Trương Hồng Vũ 'tỏa sáng' trên sân Hàng Đẫy

Trọng tài lại trở thành đề tài nóng ở V-League 2019 khi sự yếu kém về năng lực của trọng tài chính Trương Hồng Vũ cùng trợ lý 1 Phạm Hoài Tâm đã làm cho đội khách B.Bình Dương phản ứng gay gắt. Việc bị tước đi 1 điểm trong trận này đã làm cho đội bóng đất Thủ lỡ cơ hội vào tốp 3, còn Viettel thì từ “món quà” mang tên năng lực của trọng tài đã đế gần với cửa trụ hạng.

Trọng tài Trương Hồng Vũ "tỏa sáng" trong trận Viettel - Bình Dương
Trọng tài Trương Hồng Vũ "tỏa sáng" trong trận Viettel - Bình Dương

Trong những phút đầu trận, Viettel là những người chơi tốt hơn và đã tạo được 2 cơ hội rõ ràng nhưng tiền đạo Bruno đều bỏ lỡ. Thi đấu lép vế, song Bình Dương bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút thứ 17 sau pha xử lý dứt điểm gọn gàng của tiền đạo Tiến Linh.

Trọng tài Trương Hồng Vũ 'tỏa sáng' trên sân Hàng Đẫy ảnh 1 Bàn mở tỷ số của Tiến Linh. Ảnh: MINH HOÀNG
Bốn phút sau, Viettel suýt nữa tìm được bàn gỡ hoà. Tuy nhiên cú sút xa uy lực của tiền đạo đội chủ nhà lại đưa bóng tìm đúng đến cột dọc. Phút thứ 29, đội khách còn chịu thêm tổn thất khi tân binh của ĐTVN Tô Văn Vũ bị chấn thương và phải rời sân. Bị dẫn bàn, Viettel buộc phải đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên các đợt lên bóng của đội chủ nhà không đủ sắc sảo để gây nguy hiểm cho đội khách.

Đầu hiệp 2, hậu vệ Thanh Long của Bình Dương để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài cho đội chủ nhà hưởng quả phạt 11m và Bruno đã không bỏ lỡ cơ hội để gỡ hoà 1-1 cho Viettel. Có bàn san bằng tỷ số, đội chủ nhà chơi hưng phấn hơn hẳn và liên tục dồn ép đội khách.

Trọng tài Trương Hồng Vũ 'tỏa sáng' trên sân Hàng Đẫy ảnh 2 Bruno gỡ hoà từ chấm phạt 11m
Phút 81, tuyển thủ quốc gia Bùi Tiến Dũng thực hiện cú ngả người móc bóng đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Tưởng như đội khách đã san bằng được tỷ số 2-2 ở phút 90+1. Từ một pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Sỹ Giáp căng ngang để Tiến Linh băng vào dứt điểm tung lưới Viettel. Tuy nhiên sau một hồi hội ý, tổ trọng tài quyết định không công nhận bàn thắng vì cho rằng 1 cầu thủ đội khách đã phạm lỗi với cầu thủ đội chủ nhà.
Trọng tài Trương Hồng Vũ 'tỏa sáng' trên sân Hàng Đẫy ảnh 3 Trọng tài đã chỉ tay lên giữa sân, công nhận bàn thắng
Điều đáng nói là ở tình huống mà trọng tài cho rằng cầu thủ Bình Dương phạm lỗi, không hề có tiếng còi của trọng tài chính hay động tác căng cờ báo hiệu của trợ lý 1 khi đang đứng rất gần. Không thấy cắt còi, Sỹ Giáp đã nhanh chóng đẩy bóng từ giữa sân trước khi thực hiện đường chuyền cho Tiến Linh kết thúc.
Trọng tài Trương Hồng Vũ 'tỏa sáng' trên sân Hàng Đẫy ảnh 4 Nhưng sau đó lại bẻ còi trong sự phản ứng của cầu thủ đội khách

Một lần nữa sự yếu kém về năng lực của trọng tài đã ảnh hưởng đến tính đua tranh ở mùa bóng năm nay.

Tin cùng chuyên mục