Trọng tài sẽ gặp nhiều áp lực hơn

Theo nguồn tin từ một thành viên trong Ban trọng tài thì đã có 2 trọng tài từ chối nhận nhiệm vụ điều khiển trận Tứ kết lượt về vào ngày 15-5 trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội và HA.GL. Nguyên nhân chính là sức ép từ trận lượt đi, và trong những vòng đấu vừa qua lực lượng trọng tài đã gặp nhiều chỉ trích cũng là vấn đề đáng quan tâm.
Trọng tài Nguyễn Trọng Thư sẽ không tiếp tục được mời trong thời gian tới. Ảnh: MINH HOÀNG
Trọng tài Nguyễn Trọng Thư sẽ không tiếp tục được mời trong thời gian tới. Ảnh: MINH HOÀNG
“Việc bầu Đức chỉ trích nhiều quá cũng khiến không chỉ các đội mà cả anh em trọng tài cũng bị ám ảnh khi cho rằng chúng tôi thiên vị đội HA.GL…”, một thành viên trong Ban trọng tài chia sẻ.
Thực sự, trọng tài điều hành các trận đấu có đội HA.GL trong lúc này khá nhạy cảm. Nếu điều khiển có vấn đề gì, dù chỉ là lỗi nhận định nhưng gây bất lợi cho đội HA.GL thì dễ lãnh những chỉ trích từ lãnh đạo đội bóng này. Ngược lại, nếu có những quyết định quá cứng thì cũng dễ gây ức chế cho cầu thủ đối phương và dễ bị vin là thiên vị đội HA.GL.
Trọng tài sẽ gặp nhiều áp lực hơn ảnh 1 Trọng tài Nguyễn Văn Kiên
Đã có 2 trọng tài trở thành tâm điểm từ những trận đấu gần đây của đội HA.GL, trong đó trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã bị VPF từ chối thẳng thừng việc tiếp tục mời tham gia điều hành trong các trận đấu tới khi được cho rằng thổi quả phạt 11m "tưởng tượng" giúp đội Khánh Hòa gỡ hòa 1-1 trong trận gặp HA.GL.
Mới đây đến lượt trọng tài Ngô Duy Lân khi rút thẻ vàng cho Thành Lương, không lâu sau là thẻ đỏ cho chính cầu thủ này để trở thành nguồn cơn của sự căng thẳng vào cuối trận.
Riêng trận lượt về trên sân Hàng Đẫy thực sự là ca khó, bởi cả CLB Hà Nội vốn cũng đang là thế lực tại V-League, từ đầu mùa đến nay đội bóng này đang có phong độ rất ổn định qua mạch trận bất bại. Những năm gần đây ít thấy BHL đội bóng này phản ứng trọng tài, nhưng sang trận lượt đi tại Pleiku, thầy trò đội bóng này đã không còn giữ được sự bình tỉnh.
Trọng tài sẽ gặp nhiều áp lực hơn ảnh 2 Căng thẳng sau trận HA.GL - Hà Nội mới đây. Ảnh: ANH TIẾN
Ở trận lượt đi V-League 2018 trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội đã thắng HA.GL 5-0 trong thế trận mà ít khi Hà Nội bung lực lượng hùng hậu và quyết tâm ghi nhiều bàn thắng như vậy. Thế nên, cuộc so tài giữa hai đội này ở trận lượt về hẳn sẽ hứa hẹn sân Hàng Đẫy lại kín sân cùng tính hấp dẫn, nhưng cũng lắm căng thẳng chực chờ trên sân.
Mà không chỉ gói gọn ở trận đấu trên sân Hàng Đẫy vào ngày 15-5, V-League sắp tới có thể lực lượng trọng tài sẽ bị “soi” nhiều hơn. Và hiểu về mặt tích cực, điều đó có khi lại giúp các trọng tài có thêm bản lĩnh để trưởng thành hơn khi mà trong thời điểm hiện nay, sau khi nhiều trọng tài kinh nghiệm rút lui như Võ Minh Trí, Võ Quang Vinh thì còn ít trọng tài đủ “lạnh” để điều hành những trận được đánh giá là “ca khó”.

Tin cùng chuyên mục