Trọng tài Nhật Bản, Hàn Quốc được mời điều hành giải kendo toàn quốc 2017

Giải vô địch kiếm đạo Nhật Bản (kendo) năm 2017 sẽ khởi tranh vào ngày 25-11 tới đây tại Hà Nội.

Môn kendo đang thu hút đông đảo VĐV tập luyện tại các thành phố lớn. Ảnh: MINH HOÀNG
Môn kendo đang thu hút đông đảo VĐV tập luyện tại các thành phố lớn. Ảnh: MINH HOÀNG

Đây là năm thứ 2, giải vô địch kiếm đạo Nhật Bản (kendo) mang tính chất thi đấu toàn quốc được tổ chức. Giải đầu tiên diễn ra vào năm 2015.

Phong trào tập luyện kiếm đạo Nhật Bản (kendo) vẫn đang dần phổ cập ở một số thành phố lớn trong cả nước nên giải toàn quốc chỉ có số lượng khiêm tốn khoảng 80 VĐV tham dự. Theo quy định, VĐV thi đấu tranh 4 bộ huy chương gồm cá nhân nam, cá nhân nữ, đồng đội nam (5 người), đồng đội nữ (3 người).

Để tạo sự công bằng và minh bạch nhất, nhà quản lý mời một số chuyên gia là các HLV ở trong ban thẩm định chuyên môn của Hàn Quốc, Nhật Bản tới Việt Nam cùng điều hành giải toàn quốc 2017.

CLB kendo Việt Nam thành lập ngày 8-8-2008, tiền thân là lớp kendo dành cho con em người Nhật Bản sinh sống, làm việc tại Hà Nội và  hoạt động từ năm 1999. Từ đó đến nay, CLB luôn nhận được sự quan tâm của các võ sư kendo hàng đầu Nhật Bản, qua đó phong trào tập luyện kendo ở Việt Nam đang được nhiều bạn trẻ đón nhận.

Võ đạo của môn kendo là rèn luyện nhân cách con người thông qua các kỹ thuật đấu kiếm. Đù đánh bại đối thủ, người chiến thắng vẫn luôn thể hiện sự trọng vọng đối thủ.

Hiện tại ở làng thi đấu kendo toàn quốc, 2 đơn vị TPHCM và Hà Nội vẫn là nơi có VĐV mạnh nhất góp mặt.

Trọng tài Nhật Bản, Hàn Quốc được mời điều hành giải kendo toàn quốc 2017 ảnh 1
Trọng tài Nhật Bản, Hàn Quốc được mời điều hành giải kendo toàn quốc 2017 ảnh 2
Trọng tài Nhật Bản, Hàn Quốc được mời điều hành giải kendo toàn quốc 2017 ảnh 3
 
 

Tin cùng chuyên mục