Trọng tài điều khiển trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 cầm còi trận Việt Nam-Jordan

Theo thông tin chính thức, trọng tài Alireza Faghani đã được LĐBĐ châu Á (AFC) chỉ định điều hành trận mở màn vòng 1/8 của Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Jordan.

Trọng tài Alireza Faghani
Trọng tài Alireza Faghani

Những người hâm mộ bóng đá Việt Nam chắc hẳn còn nhớ ông vua sân cỏ 41 tuổi này. Trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, ông Faghani đã trút cơn mưa thẻ vàng đối với các cầu thủ Việt Nam. Chỉ tính riêng từ phút thứ 9 đến phút 29, các chàng trai áo đỏ đã bị trọng tài người Iran này 4 lần rút thẻ vàng cảnh cáo. Chứng kiến sự nghiêm khắc của ông Faghani, HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý tỏ ra khá bức xúc và ra sát đường biên để phàn nàn. Tuy nhiên, vị trọng tài người Iran lập tức yêu cầu tất cả trở về khu kỹ thuật.

 Bất chấp khá "gắt" trong việc rút thẻ, chúng ta có thể yên tâm về sự công tâm cũng như trình độ chuyên môn của ông Faghani. Trở thành trọng tài FIFA từ năm 2008, đến nay, ông từng cầm còi rất nhiều trận đấu quan trọng như chung kết AFC Champions League 2014, chung kết Asian Cup 2015 hay chung kết FIFA Club World Cup 2015, bán kết FIFA Confederation Cup 2017.

Mới đây, ở World Cup 2018, ông được tin tưởng cầm còi 4 trận đấu, bao gồm cả trận tranh hạng ba giữa đội tuyển Bỉ và đội tuyển Anh.

 Ở trận đấu tới, người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng rằng ông Faghani sẽ tiếp tục đóng vai thần may mắn, giúp đội tuyển Việt Nam – người từng cầm còi trong trận đấu quyết định giúp ĐT Việt Nam vượt qua ĐT Malaysia để lần thứ 2 lên ngôi tại AFF Cup, sẽ vượt qua đội tuyển Jordan để lần thứ hai lọt vào vòng tứ kết của một kỳ Asian Cup.

Tin cùng chuyên mục