Trọng tài “đá cầu thủ” bị trừng phạt nặng

Trọng tài Tony Chapron, người đã nổi giận đá vào chân cầu thủ Nantes và rút thẻ truất quyền thi đấu “đối thủ”, đã bị Liên đoàn bóng đá Pháp cấm cầm còi đến 6 tháng.
Trọng tài Tony Chapron truất quyền thi đấu hậu vệ Carlos.
Trọng tài Tony Chapron truất quyền thi đấu hậu vệ Carlos.

Trọng tài Tony Chapron đã nhận mức án phạt rất nặng từ Ủy ban Kỷ luật của LĐBĐ Pháp: cấm 6 tháng, trong đó có 3 tháng treo. Nguyên nhân là vị trọng tài 45 tuổi đã mất bình tĩnh với hậu vệ Diego Carlos của Nantes trong trận đấu với PSG hôm 15-1. Carlos lùi về phòng ngự vô tình va chạm khiến Chapron té ngã. Ông “vua sân cỏ” trả đũa bằng cách đá vào chân Carlos trước khi đứng dậy rút thẻ vàng thứ hai cho “đối thủ”.

Hành vi phản cảm đó của Chapron bị lên án dữ dội. Chủ tịch của Nantes là Waldemar Kita cho rằng chưa từng chứng kiến tình huống quái đản như vậy và yêu cầu cấm Chapron cầm còi 6 tháng. Đúng là ông Kita cầu được ước thấy khi trọng tài này bị cấm 6 tháng dù trong đó có 3 tháng treo. Ông Chapron cũng đã gửi lời xin lỗi và Ủy ban kỷ luật cũng lập tức xóa thẻ vàng thứ hai cho Carlos.

Trước khi sự cố đáng tiếc này xảy ra, Chapron từng tiết lộ sẽ chấm dứt sự nghiệp cầm còi vào cuối mùa giải. Ông bắt đầu cầm còi ở Ligue 1 từ năm 2004 và đã trải qua hơn 400 trận, trong đó có trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp năm 2014. Chapron chỉ có thể trở lại cầm còi vào ngày 3-5 tới nhưng dự kiến ông sẽ kháng cáo để được sớm trở lại làm việc trước khi chính thức giải nghệ.                                                                            

Tin cùng chuyên mục