Giải quần vợt Việt Nam Open 2019

Trọng tài cướp đi chiến thắng của Hoàng Nam và Quốc Khánh

Chỉnh sửa lại quyết định của trọng tài biên trong pha bóng quyết định, trọng tài Saikat Roy (Ấn Độ) vô tình làm mất đi chiến thắng của đôi Lý Hoàng Nam/Lê Quốc Khánh.

 

Lý Hoàng Nam không thể tiến bước ở giải đôi nam.
Lý Hoàng Nam không thể tiến bước ở giải đôi nam.

Trong trận vòng 1 nội dung đôi nam vừa kết thúc lúc 21 giờ tối nay tại Cung Thể thao Tiên Sơn - Đà Nẵng, Lý Hoàng Nam/Lê Quốc Khánh đối đầu với đôi liên quân Ayeni (Mỹ)/Vujic (Australia) trong trận đấu khá gay cấn và hấp dẫn.

Tái hợp lại sau khi vô địch giải quần vợt Men’s Futures vào năm ngoái, Lý Hoàng Nam và Lê Quốc Khánh vẫn giữ được sự phối hợp nhịp nhàng. Không hổ danh là “Vua đánh đôi” Việt Nam, Lê Quốc Khánh tỏ ra khéo léo trong các pha xử lý trên lưới. Những pha bắt vô lê quá tinh tế và đẹp mắt của Quốc Khánh khiến khán giả Đà Nẵng có mặt trên sân nhiều lần tán thưởng. Trong khi đó, Hoàng Nam vẫn thi đấu ổn định, đặc biệt những quả đánh cuối sân rất uy lực luôn làm Ayeni/Vujic khó khăn.

Trong ván đầu tiên, Quốc Khánh/Hoàng Nam bẻ được 2 break và mất 1 break nên giành chiến thắng với tỷ số 6/3. Tình thế ván 2 thì ngược lại khi đôi Việt Nam chỉ bẻ 1 break và mất 2 break nên thua lại với tỷ số 5/7. Đáng chú ý trong 3 lần mất break của đôi Việt Nam đều là 3 lần Lê Quốc Khánh giao bóng. Ayeni/Vujic đã nhìn thấy và khai thác triệt để điểm yếu này của đôi Việt Nam. Bởi Quốc Khánh chơi khá hay trên lưới, nhưng xuống cuối sân thì có phần hạn chế. Mỗi khi đến game Quốc Khánh giao bóng, anh đứng cuối sân nên hơi bị động cho việc tiến lên vị trí bắt lưới.

Trọng tài cướp đi chiến thắng của Hoàng Nam và Quốc Khánh ảnh 1 Trịnh Linh Giang mặc dù cố gắng nhưng vẫn không thể tìm chiến thắng. 

Bước vào loạt tie break quyết định, khi Hoàng Nam/Quốc Khánh đang dẫn trước 9/8, tay vợt Jujic giao bóng lần thứ 2 bị trọng tài biên xác định ra ngoài. Cả Hoàng Nam và Quốc Khánh reo hò vui mừng tưởng mình chiến thắng. Thế nhưng, trọng tài chính Saikat Roy ngồi góc xa bên kia lại xác định bóng tốt trong sự ngỡ ngàng của Hoàng Nam lẫn khán giả trên sân. Nhờ thế, đôi Ayeni/Vujic thoát qua cửa tử thần làm cuộc lội ngược dòng thắng lại 13/11 đánh bại Hoàng Nam/Quốc Khánh.

Sau trận đấu, Lý Hoàng Nam cho biết: “Trận thua này quả thật quá xui vì quyết định của trọng tài chính trong quả match point của tôi. Trái banh này, tôi và anh Khánh đều thấy ra ngoài rất rõ, ngay cả trọng tài biên đã gọi trái banh đó out rồi. Thế nhưng, trọng tài chính lại đổi lại. Từ trước giờ tôi thi đấu, chưa bao giờ thấy trọng tài chính lại sửa một trái banh quan trọng như vậy. Vì trái banh đó không phải out gần, mà out xa lắm”.

Trước đó ở trận vòng 1 đơn nam, tay vợt hạng 385 thế giới Lý Hoàng Nam có dịp gặp lại tay vợt hạng 370 thế giới Daniel Altmaier mà anh từng thua tại giải Hong Kong năm ngoái. Mặc dù phải vất vả trước những pha giao bóng đầy uy lực của tay vợt người Đức cao 1,91m, nhưng Hoàng Nam lại có những quả đánh cuối sân rất hiệu quả, đặc biệt là một tinh thần thi đấu quả cảm. Nhờ bản lĩnh thi đấu tuyệt vời trong 2 loạt tie break, Lý Hoàng Nam đã đánh bại đối thủ sít sao (7/6, 4/6, 7/6) trong 2 giờ 33 phút. Lọt vào vòng 2, ngày mai Hoàng Nam tiếp tục gặp tay vợt người Đức Sebastian Fanselow. Đây là tay vợt hạng 323 thế giới được xếp hạt giống số 7 nên sẽ là thách thức lớn cho tay vợt số 1 Việt Nam.

Trong khi đó, Trịnh Linh Giang chạm trán với tay vợt người Nga Avidzba Alen hạng 415 ATP đã thua với tỷ số 0-2 (3/6, 4/6) sớm chia tay với giải.

Tin cùng chuyên mục