Trọng tài cần bảo vệ Neymar tốt hơn

HLV Unai Emery của Paris SG đã yêu cầu các trọng tài ở Ligue 1 cần hành động quyết liệt để bảo vệ Neymar trước những pha phạm lỗi thô bạo của đối thủ. 

Neymar (phải) luôn bị các cầu thủ của Marseille chăm sóc một cách đặc biệt. Ảnh: Getty Images
Neymar (phải) luôn bị các cầu thủ của Marseille chăm sóc một cách đặc biệt. Ảnh: Getty Images

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Nice ở vòng 11 Ligue 1 diễn ra vào cuối tuần này, HLV Unai Emery của Paris SG đã đề cập khá nhiều đến Neymar, dù ngôi sao người Brazil không thể góp mặt ở trận đấu này vì án treo giò.  

Neymar cần phải thích ứng

Nguyên nhân là do Neymar bị truất quyền thi đấu trong trận hòa 2-2 với Marseille hồi cuối tuần qua khi anh phản ứng giận dữ trước một pha phạm lỗi của Lucas Ocampos bằng cách đẩy cầu thủ Argentina ngã xuống sân ngay trước mặt trọng tài. Đã có nhiều ý kiến cho rằng các cầu thủ của Marseille đã nhắm đến việc triệt hạ Neymar mà bằng chứng là anh trở thành cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất (4 lần) ở trận “kinh điển” của bóng đá Pháp, khiến HLV Emery phải kêu gọi các trọng tài cần phải xử lý những tình huống này tốt hơn trong tương lai.

Ông nói với các phóng viên: “Anh ấy phải thích ứng với giải đấu, với đội bóng, với các trọng tài. Neymar là một chàng trai thông minh và anh ấy biết mình đang trải qua điều gì, anh ấy biết điều đó. Anh ấy phải học hỏi từ những gì đã xảy ra hồi tuần trước. Các cầu thủ khác rất hung hăng với anh ấy, nhưng điều quan trọng là các trọng tài phải xử lý điều đó”.

Cầu thủ cũng chỉ là con người

Sau đó, HLV Emery nói thêm: “Tôi đã nói chuyện với Neymar và tôi nói với anh ấy rằng anh ấy nên học cách quản lý những tình huống này. Anh ấy phải luôn giữ vững thần kinh và không mất kiểm soát, không phản ứng lại sự khiêu khích. Tôi có thể hiểu anh ấy bởi vì các cầu thủ cũng chỉ là con người. Họ có thể phản ứng nếu có quá nhiều hành động gây hấn”.

Tính chung ở Ligue 1, Neymar (35 lần) là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều thứ hai - sau đồng hương Malcolm (36) - mà người ta có thể lập luận rằng phong cách chơi bóng lắt léo của anh đã buộc đối thủ phải phạm lỗi bởi họ không thể nào chặn đứng được anh.

Không có cầu thủ nào ở Pháp chiến thắng trong những tình huống một chọi một nhiều như Neymar (60 lần), trong khi cầu thủ 25 tuổi này cũng thực hiện được 5 đường chuyền quyết định qua tổng số 35 cơ hội mà anh tạo ra cho đồng đội. Và cuối cùng, Neymar đã ghi được 10 bàn thắng cho Paris SG qua 11 lần xuất trận ở mọi giải trong mùa này.

Tin cùng chuyên mục