Giải quần vợt VTF Pro Tour 1 – năm 2018

Trọng tài bắt sai luật, VĐV ức chế bỏ cuộc

Bị trọng tài chính bắt nhiều tình huống sai trong 5 pha bóng nhạy cảm, trong đó có một tình huống sai luật, tay vợt Lý Văn Tuấn (Hải Đăng Tây Ninh) đã bỏ cuộc trong trận đối đầu với người đàn anh Hoàng Thành Trung (CAND) trong trận đấu vòng 2 đơn nam diễn ra chiều nay.

Rất nhiều lần trọng tài bị VĐV phản ánh tại giải
Rất nhiều lần trọng tài bị VĐV phản ánh tại giải

Lý Văn Tuấn là tay vợt có tiếng trong làng quần vợt phong trào và năm nay mới lên đánh chuyên nghiệp lần đầu tiên cho CLB mới thành lập Hải Đăng Tây Ninh. Sau khi bị trọng tài chính Trần Duy Hoạt bắt bất lợi trong 3 tình huống nhạy cảm, Lý Văn Tuấn tiếp tục bị người cầm cân nảy mực tước thêm 1 điểm thắng một cách không thương tiếc. Pha nỗ lực cứu bóng xem ra hợp lệ nhưng trọng tài lại bắt lỗi bóng chết, nẩy 2 lần trên sân trong sự phản ứng của Văn Tuấn và rất nhiều khán giả trên khán đài. Ngay cả đối thủ trên sân Hoàng Thành Trung cũng thấy trọng tài nhận định sai và đề nghị trọng tài cho đánh lại pha bóng này. Thế nhưng, trọng tài vẫn cương quyết bất chấp yêu cầu của Hoàng Thành Trung.

Theo trọng tài có bằng cấp quốc tế ITF Trần Quốc Phong hiện làm HLV cho đội TPHCM cho biết: “Nếu như đối thủ của Văn Tuấn là Hoàng Thành Trung thấy trọng tài nhận định sai, yêu cầu đánh lại, bắt buộc trọng tài phải cho đánh lại. Còn không trọng tài sai luật”.

Sau khi gián đoạn hơn 10 phút, trận đấu tiếp tục tiếp diễn và Hoàng Thành Trung đã có hành động Fair-play sửa sai cho trọng tài khi đánh bỏ lại 1 điểm. Nhưng càng đáng khen hơn chính là tay vợt trẻ Lý Văn Tuấn với những phản ứng rất nhẹ nhàng dù bị trọng tài gây ức chế liên tiếp nhiều lần. Nếu gặp một số tay vợt nóng tính khác của Việt Nam thì không biết trận đấu sẽ đi về đâu.

Trọng tài bắt sai luật, VĐV ức chế bỏ cuộc ảnh 1 Tay vợt trẻ Văn Tuấn (Hải Đăng Tây Ninh) được mọi người khen về cách cư xử trên sân

Mọi chuyện tưởng đã qua sau tình huống này thì một lần nữa, trọng tài tiếp tục bắt bất lợi cho Văn Tuấn ở tình huống nhạy cảm khác. Anh Lê Thảo – một khán giả ngồi trên khán đài cho biết: “Tôi là người dân Vũng Tàu đến xem ủng hộ cho tay vợt gốc Vũng Tàu Hoàng Thành Trung, nhưng trọng tài bắt sai cho Văn Tuấn nhiều nên khán giả cũng cảm thấy bất bình”.

Trong khi đó Trưởng bộ môn quần vợt Việt Nam Đoàn Quốc Cường có mặt trên sân cũng lên tiếng, việc trọng tài nhận định tất cả các tình huống nhạy cảm về 1 phía, Hải Đăng Tây Ninh ức chế là đúng. Đây là những lỗi nhận định cũng như thiếu sót về trình độ chuyên môn của trọng tài chúng tôi cần chấn chỉnh. Ngay sau pha bóng này, Tổng trọng tài bố trí thêm 2 trọng tài biên hỗ trợ cho trọng tài chính. Và tay vợt Văn Tuấn thi đấu xong ván 1, BHL đội Hải Đăng Tây Ninh quyết định cho anh bỏ cuộc vì không chấp nhận những sai sót có hệ thống của trọng tài.

Không phải trận đấu này mà rất nhiều trận đấu khác luôn có sự tranh cãi giữa trọng tài và VĐV. Trình độ trọng tài chính không cao, trong khi 2 trọng tài biên hỗ trợ còn thiếu nghiệp vụ xảy ra những tình huống dở khóc, dở cười. Họ không biết đứng vị trí cũng như la lên bắt lỗi những quả giao bóng tốt vì lỡ miệng buộc phải đánh lại. Chính vì thế, LĐQV VIệt Nam cần xem lại công tác trọng tài để cho việc tổ chức giải thành công hơn trong những ngày tới.

Kết thúc ngày hôm qua, giải đã xác định được 2 cặp bán kết nội dung đôi nam: Lý Hoàng Nam/Trịnh Linh Giang (Becamex Bình Dương) gặp Lâm Quang Trí/Quốc Vinh (Hải Đăng Tây Ninh) và Quốc Khánh/Giang Thanh (Hưng Thịnh TPHCM) gặp Thành Trung/Đức Dương (CAND) và hai trận bán kết đôi nữ: Sỹ Bội Ngọc/Thanh Trúc (TPHCM) gặp Fodor/Thanh Bình (Đà Nẵng) và Tifanny/Thu Uyên (Bình Dương) gặp Hoàng Thị Hà/Đặng Thị Hạnh (Hải Dương).

Nội dung đơn nam cũng xác định 4 cặp tứ kết: Lý Hoàng Nam – Lê Quang Tuấn, Huỳnh Minh Thịnh – Đặng Ngọc Vinh, Nguyễn Đắc Tiến – Hoàng Thành Trung, Trịnh Linh Giang – Alexander. 4 cặp tứ kết đơn nữ như sau: Tiffanny Linh Nguyễn – Đặng Thị Hạnh, Sĩ Bội Ngọc – Hoàng Linh Chi, Fodor – Thanh Trúc, Thu Uyên – Thanh Bình.

Tin cùng chuyên mục