Trọng tài bắt nặng tay, HAGL đánh rơi chiến thắng trước Khánh Hòa

Chiều ngày 6-5, Khánh Hòa tiếp HAGL ở vòng 7 V-League với mục tiêu duy trì mạch bất bại trên sân 19/8 Nha Trang kể từ đầu giải, còn đội bóng phố Núi đang săn tìm 3 điểm đầu tay trên sân khách.

Khánh Hòa có 1 điểm may mắn trên sân nhà. Ảnh: MINH HOÀNG
Khánh Hòa có 1 điểm may mắn trên sân nhà. Ảnh: MINH HOÀNG

Trước đó, Khánh Hòa đã vượt qua những đối thủ mạnh như Thanh Hóa, Than QN trước khán giả nhà và họ vào cuộc đầy tự tin với cơ hội ghi bàn ngay phút thứ 2 khi Toure chuyền bóng cho Quốc Chí nhưng người từng phá lưới HAGL 4 lần ở 3 mùa giải trước.

Trong một tình huống đáng chú ý khác, pha va chạm ngoài đường biên giữa 1 trợ lý đội Khánh Hòa và bác sỹ Đồng Xuân Lâm của đội khách khiến cả 2 bị trọng tài Nguyễn Văn Kiên đuổi lên khán đài. Ngoài ra là những pha tranh bóng quyết liệt làm trận đấu nhiều lần bị gián đoạn.

Những phút đầy hiệp 2 chứng kiến sự tấn công dồn dập của Khánh Hòa nhưng một phần thủ môn Văn Tiến bắt chắc tay, một phần các chân sút của chủ nhà tỏ ra kém duyên nên bàn thắng chưa đến.

Khánh Hòa càng tiếc nuối hơn vì tới phút 71, Xuân Trường tung cú sút quyết đoán từ ngoài vòng cấm đánh bại hàng hậu vệ lẫn thủ môn Tuấn Mạnh đưa HAGL vượt lên dẫn trước. Đây là lần thứ 3 ở mùa giải này đội trưởng của HA.GL lập công, và đều trên sân khách sau khi phá lưới Hải Phòng và CLB Sài Gòn.

Trọng tài bắt nặng tay, HAGL đánh rơi chiến thắng trước Khánh Hòa ảnh 1 Chia điểm trận này, Khánh Hòa vẫn giữ chân trong tốp 3
Sau đó 1 phút, Văn Thanh tưởng như có bàn nhân đôi cách biệt cho đội khách nhưng đồng đội của anh ở đội tuyển quốc gia – Tuấn Mạnh đã ngăn không cho đội khách có niềm vui thứ 2.

Hai đội thi đấu giằng co cho tới những phút cuối và tưởng như có được chiến thắng đầu tay trên sân khách ở mùa này thì tới phút 88 Khánh Hòa được hưởng quả penalty khi trọng tài Văn Kiên cho rằng Văn Hạnh phạm lỗi khi Zarour Chaher cố gắng bay người đánh đầu. Những pha chiếu chậm cho thấy đây là pha xử lý quá nặng tay của vị “vua sân cỏ” đối với đội bóng phố núi. Không bỏ qua cơ hội này, trung vệ Văn Vũ ghi bàn gỡ hòa cho chủ nhà.

Và 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng ở trận này. Tuy để hòa đáng tiếc nhưng HAGL đã có lần đầu tiên có điểm khi về Nha Trang sau 3 thất bại liên tiếp kể từ lúc Khánh hòa quay lại V-League, năm 2015. Thầy trò HLV Dương Minh Ninh bỏ túi điểm số thứ 9 qua 7 trận. Trong khi đó, Khánh Hòa có 12 điểm để duy trì chỗ đứng trong tốp 3.

Tin cùng chuyên mục