Trong ngày lễ tặng quà, Hazard gửi “quà tặng” cho Chelsea

Với các True Blue và với CLB Chelsea, món quà lớn nhất mà Eden Hazard có thể gửi tặng, đó chính là… bản hợp đồng gia hạn để tiếp tục ở lại gắn kết với thảm cỏ xanh mượt của Stamford Bridge. Và khi mà, “ông già Noel”, hay “người bạn chí tình” ấy vẫn chưa thể làm được điều này, thì việc anh đang sảng khoái cháy hết mình, cũng là một món “quà tặng” lớn nhất vậy…

Hazard đã tặng quà cho Chelsea trong ngày lễ tặng quà
Hazard đã tặng quà cho Chelsea trong ngày lễ tặng quà

“Quà tặng” thứ 100 và 101

Sau khi đột nhiên khựng lại trong trận Chelsea thua Leicester City 0-1, Hazard giống như “chiếc lò xo bị nén chặt lại”, đã bung ra mãnh liệt trong trận đấu với Watford. Pha rê bóng điệu nghệ qua người thủ môn Ben Foster của Watford, trước khi điệu đà “tỉa bóng” vào lưới trống ở phút thứ 45+1, bất chấp những bước chạy hộc tốc của những chiếc áo vàng sọc đen, đã mang lại bàn thắng thứ 100 cho H10, biến anh trở thành… cầu thủ thứ 10, ghi được từ 100 bàn trở lên cho Sư tử Xanh thành London.

Danh sách các cầu thủ đã ghi được từ 100 bàn cho Chelsea

211 bàn: Frank Lampard

202 bàn: Bobby Tambling

193 bàn: Kerry Dixon

164 bàn: Didier Drogba

150bàn : Roy Bentley và Peter Osgood

132 bàn: Jimmy Greaves

125 bàn: George Mills

108 bàn: George Hilsdon

101 bàn: EDEN HAZARD

Tuy nhiên, Watford đã kịp có bàn thắng san hòa tỷ số ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, ở phút thứ 45+3, nhờ công của Roberto Pereyra. Nhưng nếu mọi chuyện đã dừng lại ở đó, thì giá trị của H10 trong ngày lễ tặng quà, cũng chẳng có gì nổi trội. Trái lại, anh vẫn đang là chiếc chìa khóa điện tử, là chiếc nút bấm để vận hành cỗ máy Sarri-ball vốn đang gặp nhiều khó khăn.

Đến phút thứ 58 của trận đấu, Hazard lại một lần nữa khiến thủ thành Foster phải đau đầu. Một phá thoát xuống và tiếp bóng khác ngay trong vòng cấm địa buộc Foster phải băng ra phạm lỗi. Nỗi ám ảnh bị Hazard rê bóng qua người (và trước đó là tình huống bị… bỏ lại phía sau bởi Willian – tiếc là tiền vệ người Brazil đã hết đà và dứt điểm trúng mép ngoài của cột dọc) khiến Foster không lao ra như một phản xạ có điều kiện, dù sau này nếu có dịp nhìn lại, có thể anh ước mình đã… xử lý khác đi.

Pha ập ra quá mạnh của Foster, đã “máng” vào người Hazard, và tiền vệ tài hoa người Bỉ ngã ra sân theo đúng những định luật của quán tính và trọng lượng. Phạt đền cho Chelsea – không thể có một pha xử lý nào khác dành cho vị trọng tài chính. Để rồi, trên chấm phạt đền, H10 lạnh lùng ghi bàn thắng thứ 101 cho Chelsea. Một món quà tặng không thể tuyệt vời hơn!

Tặng quà bằng câu nói truyền lửa hy vọng…

Trước khi trận đấu này diễn ra, nghĩa là, ngay sau khi Chelsea để thua trận thứ 3 trong mùa và tỏ ra quá hụt hơi so với Liverpool, Tottenham Hotspur cùng với Manchester City, tin đồn Hazard sẽ ra đi vào cuối mùa, lại một lần nữa lan rộng. Thật ra, chẳng có gì mới, Hazard vẫn chưa hề cam kết dài lâu cùng Chelsea, anh muốn đợi đến cuối mùa, để xem tình hình như thế nào.

Mua Hazard lúc này, chỉ có thể là Real Madrid, và nếu Hazard ra đi, đích đến của anh, ngoài Santiago Bernabeu, thì còn là nơi nào? Nhưng, nếu không quyết định gia hạn hợp đồng ở lại sân Stamford Bridge, anh sẽ ra đi với mức giá là bao nhiêu, đó mới là vấn đề gây tranh cãi. Việc Chelsea đang chơi không tốt, càng làm củng cố thêm “khói mù” quanh chuyện H10 ra đi.

Có thông tin cho biết, Real sẵn sàng mua Hazard bằng… Mateo Kovacic (người mới kiến tạo cho Hazard ghi bàn mở tỷ số), cộng thêm Isco và khoản tiền mặt trị giá khoảng 80 triệu EUR. Trong trường hợp Hazard thật sự muốn ra đi, thì thương vụ “đổi chác các thêm tiền mặt đó”, rất đáng để Chelsea suy nghĩ, là “khói mù” có màu sắc nhất quanh chuyện Hazard.

Nhưng sau chiến công mới nhất, Hazard đã nói lên một câu nói, ít nhiều truyền lửa hy vọng cho các True Blue chân chính, rằng anh sẽ tặng “món quà lớn nhất” cho Chelsea bằng việc tiếp tục ở lại nơi này. Hazard phát biểu trên Sky Sports sau trận thắng Watford 2-1 ngay trong ngày lễ tặng quà: “Ghi được 101 bàn thắng với CLB tuyệt vời này là thứ gì đó mà tôi sẽ không bao giờ quên. Giờ đây, tôi, các CĐV, và CLB mong muốn nhiều hơn. Tôi muốn ghi nhiều bàn thắng hơn, và sẽ cố trở thành một huyền thoại như Terry, Drogba, Lampard”.

Trong ngày lễ tặng quà, Hazard gửi “quà tặng” cho Chelsea ảnh 1 Hazard muốn trở thành huyền thoại như Terry, Drogba, Lampard

…Hoặc chỉ cần tặng quà bằng mùa giải rực lửa nhất trong sự nghiệp

Không biết có phải vì “tăng động quá” sau màn trình diễn trước Watford mà Hazard nói lên câu nói đầy hy vọng đó hay không, nhưng điều đó sẽ chỉ quan trọng nhất ở thời điểm chọn lựa cuối cùng của anh vào cuối mùa giải. Còn hiện tại, Hazard vẫn đang cháy hết mình, đang chơi bóng và “tung tăng trên sân”, theo đúng nghĩa đen, không cần biết những vấn đề của Sarri-ball.

Tiền vệ người Bỉ đã có 10 bàn thắng và 9 pha kiến tạo ở đấu trường Premier League mùa này, khi mà mùa giải 2018-2019 vẫn chưa đi hết phân nửa đoạn đường. Chưa bao giờ người ta thấy Hazard chơi hay đến như vậy, cả trong mùa giải mở màn của anh hồi năm 2012-2013, cho đến những mùa giải đăng quang ngôi vô địch cùng Jose Mourinho và Antonio Conte. Hazard đang chơi bóng, đang sống bằng những nhịp thở trên sân bóng và cho dù anh quyết định ra đi vào cuối mùa, anh vẫn đang tặng quà cho Chelsea, những món quà giá trị cuối cùng.

Còn lại, hãy cứ hy vọng về món quà giá trị nhất, tuyệt vời nhất, vào mùa Hè năm 2019…

Tin cùng chuyên mục