Trọng Huy giúp B.Bình Dương ‘giải hạn’ trên sân khách

Trước cuộc so tài này, cả chủ lẫn khách có cùng 23 điểm, chưa thoát khỏi khu vực nguy hiểm nên cùng dốc sức để giành chiến thắng. Trong đó, CLB Sài Gòn vốn đã thua Becamex Bình Dương ở hai lần đối đầu trong mùa này nên càng quyết tâm để đòi nợ. Nhưng một lần nữa Bình Dương cho thấy họ là khắc tinh của CLB Sài Gòn khi lại giành trọn vẹn 3 điểm ngay trên sân Thống Nhất.

Đồng đội chia vui cùng Trọng Huy sau siêu phẩm ở phút 34 đánh bại thủ môn Văn Phong. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đồng đội chia vui cùng Trọng Huy sau siêu phẩm ở phút 34 đánh bại thủ môn Văn Phong. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Cùng kiêng dè lẫn nhau nên hai đội cùng nhập cuộc thận trọng, chủ yếu tập trung kềm giữ khu trung tuyến, tránh để bị dẫn bàn trước. Vì lẽ đó mà hơn nửa hiệp đầu không có những pha phối hợp nào đáng chú ý từ đôi bên.

Điểm nhấn bên đội hình B.Bình Dương là thủ môn Bùi Tấn Trường có tên trong đội xuất phát với băng thủ quân khi mà cả Anh Đức lẫn Lê Tấn Tài đều không có tên trong đội hình chính. Thủ môn này đã vượt qua những áp lực trước đó để có được trận đấu thành công.

Trọng Huy giúp B.Bình Dương ‘giải hạn’ trên sân khách ảnh 1 Pha uy hiếp khung thành đội chủ nhà của Wander Luiz. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Sau khoảng 20 phút thăm dò, tốc độ trận đấu dần được đẩy lên nhanh hơn và đến phút 34, đội khách đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 sau cú sút xa hiểm hóc của Trọng Huy làm bó tay thủ môn Văn Phong. Trận đấu trở nên cởi mở hơn từ sau bàn thắng của đội bóng đất Thủ với những pha tấn công tốc độ của đôi bên.

Sự kín kẽ của hàng phòng ngự B.Bình Dương đã không tạo nhiều cơ hội cho các chân sút của đội chủ nhà. Cơ hội rõ nét nhất của đội chủ nhà là cú sút xa trúng xà ngang của Geovane vào phút 37. Cầu thủ đội chủ nhả cho rằng bóng đập đất ở phía sau vạch ngang khung thành, nhưng trọng tài xác định bóng chưa qua vạch vôi.

Trọng Huy giúp B.Bình Dương ‘giải hạn’ trên sân khách ảnh 2 Thủ môn Tấn Trường đã có trận đấu xuất sắc. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Sang hiệp hai, đội khách chủ động giảm tốc độ trận đấu và kiểm soát bóng nhiều trong chân. Kinh nghiệm cùng sự thoải mái về mặt tâm lý đã giúp các cầu thủ B.Bình Dương bảo toàn được chiến thắng chung cuộc. 3 điểm trong trận này đã giúp đội bóng đất Thủ kết thúc chuỗi hạn và thoát khỏi sự bám đuổi của nhóm theo sau, trong khi CLB Sài Gòn tiếp tục trượt dài.

Tin cùng chuyên mục