Trọng Hoàng: “Các tuyển thủ U23 không nên chủ quan sau thành công vừa qua”

Trong buổi phỏng vấn chiều 3-11, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng khẳng định bản thân anh cần nỗ lực rất nhiều để có thể sớm thích nghi và thi đấu tốt vị trí hậu vệ biên phải tại ĐT Việt Nam.


Các tuyển thủ sẵn sàng lên đường. Ảnh: MINH HOÀNG
Các tuyển thủ sẵn sàng lên đường. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong quãng thời gian đội tuyển tập luyện chuẩn bị cho AFF Cup 2018, Trọng Hoàng được HLV Park Hang-seo thử nghiệm ở vị trí hậu vệ biên phải, vị trí Văn Thanh để lại. Trước kỳ vọng có thể thay thế cầu thủ đang thi đấu cho HA.GL, tiền vệ người Nghệ An cho biết:

“Sự thiếu vắng Văn Thanh là mất mát rất lớn của ĐT Việt Nam. Tôi chưa thể nói trước được điều gì. Thay thế Văn Thanh là một vấn đề lớn. Lúc này, tôi chỉ biết mình sẽ cùng toàn đội cố gắng tập luyện tốt và hoàn thành những mục tiêu đã đề ra”.

“Vị trí sở trường của tôi là tiền vệ cánh phải. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo bố trí tôi đá hậu vệ phải trong đợt tập trung lần này. Vị trí hậu vệ biên trong sơ đồ 3 trung vệ khác nhiều với sơ đồ 2 trung vệ. Tôi cần phải học cách phòng ngự nhiều hơn nữa để hoàn thiện mình trong sơ đồ chiến thuật của đội”, Trọng Hoàng chia sẻ về vị trí hiện tại.

Trọng Hoàng: “Các tuyển thủ U23 không nên chủ quan sau thành công vừa qua” ảnh 1

Ông Park đưa đủ 3 thủ môn đến AFF Cup

Bên cạnh đó, Trọng Hoàng khẳng định các cầu thủ trẻ không được phép chủ quan sau những thành công ở những giải đấu VCK U23 châu Á 2018 và Asiad 18 vừa qua:

"Bước vào chuẩn bị AFF năm nay, như các anh đã biết chúng ta có lứa cầu thủ trẻ rất tốt. Lứa cầu thủ trẻ này đã đạt được những thành tích mà bóng đá Việt Nam chưa từng có được. Tuy nhiên, các cầu thủ cũng không vì đấy mà nghĩ là mình đã lớn vì cấp độ U23 là khác xa với đội tuyển. Đội tuyển quốc gia là bộ mặt của một nền bóng đá. Trước thềm AFF Cup 2018, tôi được sự quan tâm tận tình của Ban huấn luyện. Năm nay có một số thay đổi mới lạ khi tôi được chuyển về đá hậu vệ biên. Đấy là một khó khăn nhất định nhưng tôi sẽ cố gắng từng ngày để bước vào mùa giải mới”.

Tin cùng chuyên mục