“Trói chân” xong Silva, đến lượt Sterling

Man.City đã hoàn tất việc gia hạn thêm 1 năm hợp đồng với David Silva, và ưu tiên tiếp theo của họ lúc này là nỗ lực giữ chân ngôi sao đang lên Raheem Sterling.

Sau David Silva (trái), thì Raheem Sterling và Kevin de Bruyne sẽ là ưu tiên gia hạn. Ảnh: Getty Images
Sau David Silva (trái), thì Raheem Sterling và Kevin de Bruyne sẽ là ưu tiên gia hạn. Ảnh: Getty Images

Hợp đồng cũ của David Silva còn thời hạn đến hết mùa giải tới, nhưng giờ đây anh sẽ ở lại Man.City cho đến mùa hè năm 2020. Như vậy, tiền vệ kiến tạo 31 tuổi người Tây Ban Nha sẽ gắn bó với sân Etihad tròn 1 thập kỷ khi anh kết thúc hợp đồng mới này.

Silva gia nhập Man.City từ Valencia hồi năm 2010 và ngay lập tức, anh trở thành một trong những cầu thủ có ảnh hưởng nhiều nhất trong lịch sử của CLB. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã giành 2 danh hiệu Premier League, 2 Cúp Liên đoàn và 1 Cúp FA cùng Man.City. Kể từ khi đến với sân Etihad, Silva luôn là cầu thủ kiến tạo hàng đầu của đội bóng này và hiện vẫn tiếp tục tỏa sáng dưới quyền HLV Pep Guardiola. Với 8 pha kiến tạo sau 14 trận Premier League mùa này, Silva đang dẫn đầu không chỉ Man.City mà cả Premier League về năng lực trợ giúp đồng đội ghi bàn. Với cá nhân, Silva nhiều khả năng sẽ vượt qua thành tích kiến tạo tốt nhất của mình tại Premier League: 15 lần ở mùa 2011-2012.

Silva bày tỏ trên website chính thức của đội: “Tôi rất vui khi cam kết tương lai với Man.City, Tôi vô cùng tự hào về những gì tôi đã đạt được ở Man.City trong hơn 7 mùa giải vừa qua và lúc này, với Pep là HLV, tôi cảm thấy chúng tôi đang ở một vị thế tuyệt vời để giành những danh hiệu lớn trong mùa giải này và cả trong tương lai. Phong cách chơi bóng mà Pep vận hành lúc này đã tạo nên sự phấn khích không chỉ với riêng cá nhân tôi. Vì vậy, thật dễ dàng khi đặt bút ký vào hợp đồng mới, vì tôi mong muốn giành được nhiều danh hiệu trong những năm tới”.

Chuyện tương lai của David Silva đã xong, tiếp theo là lúc ban lãnh đạo Man.City tiếp tục “trói chân” những ngôi sao khác. Theo Sky Sports News, Raheem Sterling là ưu tiên hàng đầu ở thời điểm này, sau khi ngôi sao tấn công 22 tuổi người Anh đang tỏa sáng rực rỡ với 13 pha lập công ở mọi đấu trường mùa giải này. Sterling còn 2 năm rưỡi trong hợp đồng hiện tại, vốn từng biến anh trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất khi chuyển đến từ Liverpool với giá 49 triệu bảng trong mùa hè năm 2015. Đến lúc này, Sterling đã ghi 34 bàn trong 113 lần ra sân cùng Man.City.

Ngoài ra, một cái tên quan trọng khác cần được nhắc đến là Kevin de Bruyne, ngôi sao tấn công 26 tuổi người Bỉ đang trong quá trình đàm phán và nhiều khả năng sẽ sớm cam kết tương lai. Theo thông tin thì anh sẽ nhận mức lương gấp đôi, lên đến 250.000 bảng/tuần, cũng sẽ là mức lương cao nhất đội, trong một bản hợp đồng dài hạn.

Tin cùng chuyên mục