Trời Âu vẫy gọi

Champions League là giấc mơ không dễ dàng gì với các đội bóng trung bình khá ở La Liga. Real Madrid, Barca, Atletico gần như sẽ chiếm 3 suất chính thức vào vòng bảng Champions League 2018-2019. 
Villarreal (trái) và Sociedad sẽ là những ứng viên vé Europa League.
Villarreal (trái) và Sociedad sẽ là những ứng viên vé Europa League.
Chiếc vé còn lại, sẽ phải bắt đầu từ vòng play-off, khó thoát khỏi tay Sevilla, đội đang có sự chuẩn bị rất tích cực với tân HLV Eduardo Berizzo. Ở phía sau, cuộc đua giành vé Europa League hứa hẹn sẽ rất ngột ngạt.
Villarreal sẽ là ứng viên hàng đầu cho vị trí thứ 5. Đội hình mùa giải vừa qua vẫn được duy trì. Chỉ có một số thay đổi nhỏ về mặt lực lượng, nhưng nhìn chung "Tàu ngầm vàng" vẫn giữ được bộ khung quan trọng của mùa giải trước. Một cách chính xác hơn, Villarreal về mặt lý thuyết chỉ mạnh hơn chứ không yếu đi. Những sự bổ sung mới giúp HLV Fran Escriba có thêm nhiều giải pháp chiến thuật.
Vấn đề của Villarreal chính là sự ổn định. Mùa trước, vì thiếu ổn định nên "Tàu ngầm vàng" không thể đua tranh suất Champions League. Đây là điều mà HLV Fran Escriba sẽ phải cải thiện. Villarreal sẽ chia sức cho sân chơi Europa League mùa này, cùng với tham vọng tiến xa trên sân chơi Cúp Nhà vua. Sự ổn định, vì thế, sẽ càng quan trọng.
Sociedad sẽ là một đối thủ đáng gờm của Villarreal. Theo thời gian, HLV Eusebio đang áp đặt dấu ấn của mình lên Sociedad. Nền tảng nhân sự hiện tại của CLB xứ Basque là khá tốt. Gia hạn hợp đồng với Willian Jose là một thành công của Sociedad. Bên cạnh đó, sự trở lại của tiền đạo Agirretxe, sau hơn một năm chấn thương, cũng rất quan trọng. Vela chia tay trong tháng 1-2018 là một mất mát, nhưng không ảnh hưởng quá lớn đến CLB.
Mới đây, một thành công của Sociedad là Inigo Martinez ở lại với đội bóng. Inigo là mắt xích quan trọng nơi hàng thủ. Giữ chân Inigo, và mua được Diego Llorente từ Real Madrid, Sociedad sẽ có một bức tường chắc chắn trước khung thành thủ môn Rulli - người cũng khước từ Napoli để ở lại sân Anoeta.
Sẽ không thể bỏ qua Bilbao. Cuộc chia tay với Ernesto Valverde là một khó khăn không nhỏ với Bilbao. Nhưng HLV Ziganda vốn xuất thân từ đội trẻ, có nhiều hiểu biết về đội ngũ hiện tại, nên hứa hẹn sẽ kế thừa thành công dự án mà Valverde để lại. Bilbao chưa mua tân binh nào. Đổi lại, sự trưởng thành từ những nhân tố trẻ do chính CLB đào tạo giúp người hâm mộ ở San Mames có quyền lạc quan về mùa giải thành công.
La Liga luôn bất ngờ. Vì thế, cũng không nên gạt Espanyol khỏi cuộc đua giành vé Europa League. Celta Vigo với tân HLV Juan Unzue cũng đáng gờm. Betis với gần 30 triệu EUR đầu tư đội hình, và Valencia của Marcelino được chờ đợi là những ẩn số thú vị.

Tin cùng chuyên mục