Trao quà chia tay ở Old Trafford

Arsene Wenger đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ những người hâm mộ sân Old Trafford và món quà lưu niệm từ huyền thoại Sir Alex Ferguson, nhưng nhà cầm quân người Pháp cũng “tặng” lại cho Man.United một chiến thắng khi đưa ra sân thành phần dự bị và Arsenal đành chịu thua 1-2.

Man.United đã tiến sát những mục tiêu của mùa giải khi khuất phục Arsenal. Ảnh: Getty Images
Man.United đã tiến sát những mục tiêu của mùa giải khi khuất phục Arsenal. Ảnh: Getty Images

Arsenal vẫn chưa giành điểm số nào trên sân khách trong năm 2018, HLV Wenger cũng chưa biết thắng là gì trong 10 chuyến làm khách gần nhất đến Old Trafford. Tuy nhiên, hóa ra trận đấu lớn cuối cùng tại Premier League của nhà cầm quân 68 tuổi người Pháp vẫn không quan trọng bằng trận bán kết lượt về Europa League với Atletico Madrid, đối thủ đã cầm hòa họ 1-1 ở lượt đi và có lợi thế sân nhà vào thứ năm này.

HLV Wenger đã cho nghỉ đến 8 vị trí quan trọng, vì vậy, dễ hiểu khi Pháo thủ hoàn toàn chịu lép vế trước chủ nhà. Paul Pogba sớm mở tỷ số ở phút 16 sau tình huống đệm bóng cận thành. Henrikh Mkhitaryan trong lần trở lại Old Trafford đã gỡ hòa ở phút 51. Tuy nhiên, tiền vệ dự bị Marouane Fellaini đã kịp ghi bàn thắng quyết định ở phút 90+1 sau một tình huống đánh đầu ngược để ấn định chiến thắng 2-1.

Rõ ràng, HLV Wenger đã có màn chia tay không tốt đẹp như mong đợi, nhưng Man.United thì có thể hạnh phúc với “món quà” mà họ đã nhận. 3 điểm có được trước Arsenal đã đảm bảo cho Quỷ đỏ sẽ chơi ở bóng đá Champions League mùa tới, trong khi họ chỉ cần giành thêm 4 điểm từ 3 trận còn lại trước Brighton, Bournemouth và Watford là chắc chắn kết thúc giải ở ngôi nhì bảng - cũng là vị trí cao nhất từng có kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu trên đỉnh cao năm 2013. HLV Jose Mourinho đánh giá: “Chúng tôi có cơ hội lớn kết thúc ở vị trí thứ 2, đó cũng sẽ là thành tích tốt nhất sau 5 năm. Nếu chúng tôi làm được điều này, đó là sự khẳng định rõ ràng nhất về sự tiến bộ của đội bóng này”.

Tuy nhiên, trong chiến thắng này, việc tiền đạo Romelu Lukaku dính chấn thương mắt cá phải rời sân ngay đầu hiệp 2 đã khiến người hâm mộ lo lắng. Quỷ đỏ có thể không cần ngôi sao người Bỉ ở 3 trận Premier League cuối mùa, nhưng ở trận chung kết FA Cup đối đầu Chelsea tại Wembley vào ngày 19-5 thì có. HLV Mourinho cũng không thể chắc chắn về tình hình của Lukaku: “Chúng tôi còn 3 tuần nữa đến trận chung kết và tôi vẫn chưa biết chính xác về tình trạng của cậu ấy. Tất nhiên, tôi hy vọng cậu ấy có thể sẵn sàng sau 3 tuần nữa”.

Tin cùng chuyên mục