Trào lưu… điên rồ

Chính vì Premier League sở hữu được gói bản quyền truyền hình lên đến 5 tỷ bảng, quyền lợi của các CLB tham gia cũng được chia chác đáng kể, thành thử mới có câu chuyện hét giá điên rồ ở thị trường chuyển nhượng Premier League cũng được cho là… điên rồ như thế.
Mùa hè này có thể sẽ còn chứng kiến nhiều bản hợp đồng “khủng” chỉ trong phạm vi Premier League và thương vụ Lukaku tiêu tốn của Man.United 75 triệu bảng chỉ được xem là một sự khởi động nhẹ nhàng. Nếu Alvaro Morata đến Chelsea, nếu James Rodriguez cập bến Man.United, nếu Alexis Sanchez sang Man.City… ngân quỹ mà các đội bóng chi ra để sở hữu các cầu thủ ưng ý thậm chí còn được dự đoán sẽ vượt trên 1 tỷ bảng.

Ở La Liga và PSG đại diện cho Ligue 1, những nơi được cho là giỏi chạy đua mua sắm cầu thủ nhất thì giờ đây cũng chỉ biết đứng nhìn các đội bóng Premier League nhảy múa cùng đồng tiền. Thậm chí, họ phải dè chừng các cuộc “đột kích” của các ông lớn xứ sở xương mù nhắm vào Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid… để kéo các tài năng Ronaldo, Messi, Greizmann về phía mình.

Các cuộc hét giá điên cuồng chắc chắn chưa dừng lại khi thị trường chuyển nhượng mùa hè còn đang hào hứng. Giờ đây, những cầu thủ có giá 100 triệu bảng không phải là chuyện hiếm, dù tài năng của anh ta còn lâu mới tỷ lệ thuận với điều đó. Thế cho nên, dạng cầu thủ có giá chuyển nhượng từ 50-80 triệu bảng Anh xuất hiện ngày càng nhiều và rõ ràng nó đang phá vỡ những nguyên tắc của cuộc chơi, trở thành cuộc chạy đua quyền lực và tiền bạc của những ông chủ đứng phía sau các đội bóng châu Âu.

Nhiều nhà phân tích gọi đây là “trào lưu điên rồ”, bởi lẽ nó sẽ góp phần giết chết thứ bóng đá thuần túy chuyên môn trên sân cỏ, để thay vào đó là một cuộc chiến phía hậu trường, móc ngoặc và chèo kéo làm khuynh đảo giá trị thật của cầu thủ bóng đá… Đáng nguy là ngày càng có nhiều đội bóng Premier League đang lao theo trào lưu đó như thiêu thân…

Tin cùng chuyên mục