Tránh xa dùm

- Đến hẹn lại lên, cuộc đua sức mạnh giữa những người đàn ông mạnh nhất thế giới lại diễn ra. Năm nay giải được tổ tại đất nước Botswana.
- Ý ông muốn nói đến cuộc đua “World's Strongest Man” chứ gì?

- Cũng rành tiếng Anh quá hen? 

- Trời, giỡn chơi không ông bạn. 

- Ờ, cuộc thi giữa những người đàn ông khỏe nhất thế giới 2017 tiếp tục tổ chức tại TP Kasane, Botswana – quốc gia ở phía Nam châu Phi. Vòng loại diễn ra từ ngày 20 đến ngày hôm nay (23-5), chung kết từ 27-5 đến ngày 28-5.

- Tui ấn tượng nhất là các “thí sinh” có hình thể lực lưỡng.

- Sẽ có 30 lực sĩ tham dự và vượt qua 6 thử thách để tìm ra người nhanh, khỏe, dẻo dai nhất. Qua đó trở thành người đàn ông mạnh nhất hành tinh năm 2017.

- 6 thử thách ở cuộc thi theo tui nặng nề chẳng khác gì việc “dời non lấp bể”

- Cỡ tui và ông tránh sang một bên. Cuộc chơi chia ra làm 5 bảng, mỗi bảng sẽ có một “hạt giống”cạnh tranh ngôi vô địch. 5 cái tên sáng giá nhất gồm: Brian Shaw (Mỹ), Hafpor Bjornsson (Ireland), Eddie Hall (Anh) Zydrunas Savickas (Litva) và Laurence Shahlaei (Anh).

- Nghe từ “hạt giống” mắc cười phải biết.

- Trong 5 lực sĩ trên chỉ có 2 người từng vô địch thế giới là Brian Shaw (4 lần) và Zydrunas Savickas (5 lần).

- Lần này cả hai tiếp tục là ứng viên chứ?

- Zydrunas Savickas đã lớn (41 tuổi), nên lực sĩ 35 tuổi Brian Shaw (biệt danh “Gấu lớn”) là ứng viên nặng ký nhất. Tiếp theo là Hafpor Bjornsson (biệt danh “Thần Thor”), một lực sĩ tài năng nhưng chưa có duyên vô địch. Theo thống kê, lực sĩ Iceland đã 6 lần dự giải nhưng thành tích tốt nhất vẫn về nhì. Lần nay anh muốn bước lên bục cao nhất.

- Nãy giờ mình bàn về World's Strongest Man nhưng ông có nhận ra điều gì không?

- Điều gì?

- Với thể thao trí tuệ thế nào chưa rõ, còn với những môn thể thao sức mạnh hoặc đối kháng như bao đời nay người châu Âu, Mỹ luôn thống lĩnh còn dân châu Á bọn mình xin tránh dùm, bằng không những công cụ để thi đấu đè cho bẹp dí.

Tin cùng chuyên mục