Tránh tranh cãi, Hiệp hội golf Việt Nam ra mắt hệ thống tính điểm Vhandicap

Trong ngày 5-1, Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) chính thức ra mắt hệ thống tính điểm chấp quốc gia (Vhandicap).

VĐV golf đã có hệ thống tính điểm handicap chính thống. Ảnh VÂN TRÌ
VĐV golf đã có hệ thống tính điểm handicap chính thống. Ảnh VÂN TRÌ

Việc ra mắt chính thức hệ thống tính điểm chấp quốc gia Vhandicap là một trong những mục tiêu để VGA tạo sự công khai, minh bạch và tránh tranh cãi ở các VĐV golf tại mọi giải đấu trong nước.

“Trước đây chúng tôi luôn muốn làm một hệ thống handicap chuẩn nhất cho các golf thủ nhưng vì khó khăn trong tài chính và hạ tầng công nghệ nên chưa làm được. Bây giờ, điều kiện đã cho phép và có sự tài trợ của đơn vị xây dựng cơ sở dữ liệu nên hệ thống được ra mắt. Việc này giải quyết, đánh giá được handicap của các VĐV ở từng CLB, sân đấu cũng như có sự công bằng giữa người chơi với nhau”, Trưởng ban handicap của Hiệp hội golf Việt Nam – ông Trần Duy Cảnh cho biết. Trong chuyên môn golf, từng VĐV theo từng CLB, sân golf là có điểm handicap khác nhau nên khi hệ thống Vhandicap ra đời chính để có một sự thống nhất chung nhất.

Trong công bố của VGA, hệ thống tính điểm handicap được cập nhật bằng ứng dụng trên điện thoại di động và có trên trang web tại internet.

Ngoài việc tự từng cá nhân cập nhật handicap của mình sau khi tham dự các giải đấu thì từng CLB, sân golf cũng được phổ cập hệ thống tính điểm chính thống này, qua đó có sự kiểm tra hiệu quả nhất ở chuyên môn của VĐV.

VGA xác nhận, các VĐV có thể dự dụng Vhandicap theo hình thức tự đăng ký cá nhân nếu VĐV không thuộc hội viên của sân golf nào; đăng ký thông qua các CLB, sân golf mà VĐV đó là hội viên...

Đại diện đơn vị quản lý cơ sở dữ liệu Vhandicap đã xác nhận “ưu tiên trên hết là tính bảo mật cũng như thông tin của từng VĐV được cập nhật đầy đủ nhất. Do vậy, chúng tôi cố gắng có đủ đầy đủ thông tin nhất của từng VĐV qua mỗi giải đấu”

Trước mắt, hệ thống tính điểm Vhandicap sẽ chạy thử nghiệm từ ngày 1-1-2018 tới hết tháng 6-2018. Hệ thống sẽ chính thức cập nhật và hoạt động đầy đủ từ ngày 1-7-2018.

Tin cùng chuyên mục