Tranh hạng 3, trận đấu của “đội hình B”

Cả HLV của tuyển Bỉ và Anh đều công khai xác nhận sẽ có thay đổi lớn trong đội hình ở trận tranh hạng 3 World Cup 2018 diễn ra vào hôm nay.

HLV Gareth Southgate và đồng nghiệp Roberto Martinez xem ra chưa thể có lần đấu trí sòng phẳng với nhau. Ảnh: Getty Images
HLV Gareth Southgate và đồng nghiệp Roberto Martinez xem ra chưa thể có lần đấu trí sòng phẳng với nhau. Ảnh: Getty Images

Tuyển Anh và Bỉ từng 1 lần đối đầu nhau tại World Cup 2018, ở lượt trận cuối vòng bảng với chiến thắng 1-0 thuộc về Quỷ đỏ. Đó là một trận cầu gây tranh cãi, khi họ gần như thay đổi toàn bộ đội hình chính của mình sau khi đã hoàn thành mục tiêu đi tiếp. Tuy nhiên, trong cuộc tái đấu vào hôm nay, một trận tranh hạng 3 thiếu động lực lại diễn ra chỉ vài ngày sau cú sốc thất bại ở bán kết, kịch bản không mong đợi đó sẽ lại xảy ra.

Trong phát biểu mới nhất trên Reuters hôm thứ sáu, HLV Roberto Martinez của tuyển Bỉ nhấn mạnh: “Có thể sẽ có những gương mặt khác trong đội hình ra sân của cả 2 đội, chỉ có chiến thuật là vẫn giữ nguyên. Tất nhiên, chúng tôi muốn khép lại kỳ giải này bằng một chiến thắng và sẽ cố làm điều đó. Chúng tôi đã ở đây một tháng, đó là một trải nghiệm tuyệt vời và tất cả những người đã là một phần của tuyển Bỉ đã cùng nhau làm nên một kỳ giải cách đáng kinh ngạc. Những người hâm mộ Bỉ xứng đáng rời nước Nga trong cảm giác chiến thắng và chúng tôi chắc chắn sẽ cố mang lại điều đó”.

Ở chiều ngược lại, HLV Gareth Southgate cũng chỉ cam kết cố gắng “thay đổi ít nhất có thể” trong đội hình tuyển Anh. Theo nhà cầm quân này, ngoài một số vị trí đang chấn thương như Kieran Trippier, Kyle Walker hay Jordan Henderson và một số đang bị bệnh, thì ông còn phải đánh giá về động lực thi đấu của các cầu thủ mới đưa ra quyết định chọn ai đá chính.

Sau buổi tập hôm thứ sáu, HLV Southgate nhấn mạnh trên AFP: “Chắc chắn sẽ không thể duy trì đội hình như trận đấu vừa qua. Đang có vài chấn thương, một vài người có đôi chút vấn đề vể sức khỏe. Tôi sẽ đưa ra quyết định dựa vào sự sẵn sàng về thể chất của các cầu thủ. Tôi sẽ có nhưng thay đổi, nhưng hy vọng càng ít thay đổi càng tốt. Điều duy nhất tôi có thể khẳng định, là tuyển Anh không muốn thất bại trước tuyển Bỉ một lần nữa ở giải này”.

Tin cùng chuyên mục