Tránh chấn thương trước giờ “G”

Việc tập trung đội U23 Việt Nam ngay trong thời điểm V-League 2018 đang tăng tốc ở đích đến lại là điều thuận lợi cho ông Park Hang-seo khi mà hầu hết các cầu thủ được gọi tập trung đều đang có phong độ cao nhất. Vấn đề còn lại của ông thầy người Hàn Quốc là tránh tối đa những ca chấn thương không đáng có trước giờ “G”.

U23 Việt Nam đang hối hả tập luyện
U23 Việt Nam đang hối hả tập luyện

Đầu tiên là hai đội vốn chiếm số đông ở danh sách tập trung đợt này là Hà Nội và HA.GL đều có thứ hạng tốt ở V-League. Hà Nội đang thẳng tiến ở ngôi đầu bảng, trong khi HA.GL cũng đến gần với mục tiêu tốp 5. “Hà Nội đang có dàn cầu thủ quá đồng đều và phong độ tốt, từ Văn Quyết đến Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đức Huy… nên rất thuận lợi cho ông Park”, chuyên gia Đoàn Minh Xương chia sẻ.

Tương tự như vậy là các vị trí Tiến Linh, Văn Đức, Tấn Sinh, Đức Chinh hay hai cầu thủ đang đá hạng Nhất là Bùi Tiến Dũng, Trọng Đại cũng đang có phong độ rất tốt.

Tránh chấn thương trước giờ “G” ảnh 1 Minh Vương đang có phong độ ổn định ở HA.GL
Trong tình hình trên, suất duy nhất dành cho cầu thủ trên 23 tuổi bị loại có thể rơi vào Hùng Dũng. Bởi hiện tại Văn Lâm, Văn Quyết và Anh Đức đang có những thế mạnh riêng mà rất cần cho ông Park, vẫn đề còn lại sẽ ở Hùng Dũng bởi nếu như một tiền vệ khác của Hà Nội là Đức Huy lấy lại phong độ tốt thì khả năng Hùng Dũng bị loại là có thể xảy ra.

Song song đó là 8 cầu thủ của HA.GL và tất cả sẽ cạnh tranh gay gắt để giữ chỗ cho Asiad 2018. Đội bóng phố Núi đang có phong độ ổn định tại V-League 2018, nhưng thủ lĩnh của nhóm này là Công Phượng lại không quá nổi trội với các đồng đội trong thời gian qua nếu so với Văn Toàn hay Minh Vương. Người ta đã đặt giả thiết là Công Phượng có thể… bị loại ở đợt tập trung này, dù rằng điều ấy rất khó xảy ra, bởi dù gì Công Phượng vẫn là sự lựa chọn ở những trận đấu quan trọng.

Tránh chấn thương trước giờ “G” ảnh 2 Hai thủ môn Văn Lâm và Tiến Dũng. Ảnh: MINH HOÀNG
Bên cạnh những tính hiệu đáng mừng từ phong độ của số đông các tuyển thủ hiện nay vẫn còn một số câu hỏi, ngoài Công Phượng như đã đề cập còn có thủ môn Bùi Tiến Dũng, khá lắng từ đầu mùa bóng khi ít có cơ hội bắt chính trong đội hình Thanh Hóa. Chính vì thế mà sự ổn định của “đàn anh” Đặng Văn Lâm đang làm cho ông Park thở nhẹ, và thủ môn của CLB Sài Gòn Nguyễn Văn Hoàng cũng là phương án dự phòng.

Thầy trò đội U23 Việt Nam chỉ còn vài ngày tập luyện tại Hưng Yên trước khi trở về lại Hà Nội vào cuối tuần để lắp ráp đội hình chuẩn bị cho giải U23 quốc tế 2018. Giải đấu rất quan trọng cho ông Park trong việc rà soát lại đội hình trước khi để lại 1/3 cầu thủ ở nhà và lên đường sang Indonesia tham dự Asiad 2018.

Tin cùng chuyên mục