Tranh cãi giữa Neymar với Cavani chỉ tốt mà thôi

Trung vệ Marquinhos của Paris SG cho rằng việc Neymar và Edinson Cavani tranh nhau đá phạt đền là vấn đề đáng hoan nghênh đối với mọi HLV.

Theo Marquinhos (trái), cuộc tranh cãi giữa Neymar với Edinson Cavani là một vấn đề tốt cho đội bóng. Ảnh: Getty Images
Theo Marquinhos (trái), cuộc tranh cãi giữa Neymar với Edinson Cavani là một vấn đề tốt cho đội bóng. Ảnh: Getty Images

Trong một cuộc phỏng vấn trước trận đấu của Brazil với Chile ở vòng loại World Cup 2018, trung vệ người Brazil Marquinhos của Paris SG nói rằng cuộc tranh cãi giữa Neymar với Edinson Cavani là điều gì đó được trông đợi trong một đội bóng gồm các cầu thủ ngôi sao.

HLV Emery nên hài lòng

Hai ngôi sao tấn công này đã tranh nhau thực hiện một quả đá phạt đền và một quả đá phạt trực tiếp trong trận thắng Lyon 2-0 ở Ligue 1 hồi tháng trước. Đã có những thông tin cho rằng cuộc tranh cãi tràn cả vào phòng thay đồ và thậm chí Paris SG còn đề nghị Cavani có thể nhận khoản tiền thưởng 1 triệu EUR nếu anh giành được ngôi Vua phá lưới ở Ligue 1 mùa này vào bất kỳ lúc nào để từ bỏ nhiệm vụ thực hiện các quả phạt đền nhằm không cho phép sự cố kể trên xảy ra một lần nữa. Tuy nhiên, hồi tuần trước, chính tiền đạo người Uruguay đã khẳng định rằng vụ việc đã bị giới báo chí phóng đại quá mức và không hề có sự thù địch kéo dài giữa hai người.

Trước sự việc này, trung vệ Marquinhos cho rằng HLV Unai Emery nên hài lòng khi có vấn đề giữa hai cầu thủ đang nỗ lực để truyền cảm hứng cho đội bóng của họ. Anh nói: “Cuộc xung đột với Cavani là chuyện bình thường. Đó là một vấn đề tốt cho HLV khi có hai cầu thủ với trách nhiệm đó, những người muốn là một phần của thời điểm đó. Họ là hai cầu thủ xuất sắc và tất cả đều hòa hợp với nhau một cách tốt nhất”.

Neymar thích nghi nhanh chóng

Neymar đã có sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn cho sự nghiệp của mình tại Paris SG kể từ khi anh hoàn tất cuộc chuyển nhượng trị giá 222 triệu EUR từ Barcelona, ghi được 8 bàn trong các trận đấu ở mọi giải.

Marquinhos cho biết đồng hương và đồng đội của anh đã thích nghi nhanh chóng với cuộc sống ở Pháp và hy vọng Neymar sẽ đạt được mục tiêu thể thao tại CLB này. Anh nói: “Sự xuất hiện của Neymar là một trong những điều tốt nhất. Anh ấy thích nghi nhanh chóng, anh ấy có những mục tiêu mới và tôi nghĩ những người Brazil đã giúp đỡ anh ấy. Trong trường hợp của tôi, điều đó đã giúp ích rất nhiều. Anh ấy luôn mong đợi nhiều hơn nữa, anh ấy luôn muốn cải thiện và có những mục tiêu mới, đó là những gì anh ấy đến để tìm kiếm ở Paris. Chúng tôi sẽ giúp anh ấy”.

Tin cùng chuyên mục