Trắng tay trước Hàn Quốc, Trung Quốc gặp Thái Lan ở vòng 1/8

Dù đã chắc suất vào vòng 1/8, nhưng cuộc so tài giữa hai đội Hàn Quốc và Trung Quốc vào tối 16-1 còn mang tính chất tranh ngôi đầu bảng C để tìm kiếm đối thủ nhẹ ở vòng tiếp theo. Sự mạnh mẽ, đồng đều của Hàn Quốc đã giúp họ giành chiến thắng cách biệt 2-0 chung cuộc.

Thủ lĩnh Son Heung-Min tỏa sáng trong chiến thắng của Hàn Quốc. Ảnh: AFC
Thủ lĩnh Son Heung-Min tỏa sáng trong chiến thắng của Hàn Quốc. Ảnh: AFC

Đánh giá cao sự ổn định của Trung Quốc hiện tại, HLV Paulo Bento của Hàn Quốc đã tung ra sân đội hình xuất gần như mạnh nhất với Son Hueng-Min trên hàng tấn công.

 Ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên, Hàn Quốc lập tức triển khai tấn công gây sức ép trước khu vực cấm địa Trung Quốc. Phút 14 bàn thắng đã đến với Hàn Quốc. Son Hueng-Min đi bóng và bị đốn ngã trong vòng cấm mang về quả phạt 11m cho đội nhà, đứng trước quả 11m Hwang Ui-Jo thực hiện thành công đưa Hàn Quốc vươn lên dẫn trước 1-0.

Có bàn thắng sớm, Hàn Quốc chủ động đá chậm và tổ chức giành quyền kiểm soát tốt khu trung tuyến. Trong khi đó Trung Quốc dù rất nỗ lực nhưng hàng tiền đạo không đủ mạnh để xuyên thủng hàng thủ đối phương, cùng sự vội vàng đã làm cho những pha kết thúc sau cùng không chuẩn xác.

Trong khi đó lối đá chậm, chắc của Hàn Quốc đã giúp họ có thêm bàn thắng thứ hai và cũng với dấu ấn của Son Heung-min khi thực hiện đường chuyền cho Kim Minjae bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Hàn Quốc.

Thắng chung cuộc 2-0. Hàn Quốc giành ngôi đầu bảng C và gặp đội nhì bảng A, B hoặc F. Trong khi đó, Trung Quốc nhì bảng C sẽ gặp Thái Lan tại vòng 1/8.

Tin cùng chuyên mục