Trắng tay trên sân nhà, Nam Định chôn chân ở vị trí áp chót

Được khích lệ bởi việc tiền vệ Thế Vương được trao giải thưởng bàn thắng đẹp nhất tháng 7 trước giờ bóng lăn, Nam Định đã khởi đầu đầy hứng khởi ở cuộc tiếp đón Khánh Hòa trên sân Thiên Trường trong khuôn khổ vòng đấu thứ 21 V-League 2018.

Nam Định đã không thể gây bất ngờ trước Khánh Hòa. Ảnh: MINH HOÀNG
Nam Định đã không thể gây bất ngờ trước Khánh Hòa. Ảnh: MINH HOÀNG

Cơ hội đầu tiên đến với đội chủ nhà ở phút thứ 17. Tiền đạo Diego bên phía Nam Định có pha băng xuống rất dũng mãnh, đáng tiếc cú đánh đầu của cầu thủ này đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đang có thế trận thuận lợi, đội bóng thành Nam bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh ở phút thứ 24. Từ một tình huống bẫy việt vị không thành công của hàng phòng ngự Nam Định, Lâm Ti Phông thoát xuống rất nhanh và dứt điểm gọn ghẽ mở tỷ số cho Khánh Hòa.

Bàn thua sớm đã giáng một đòn nặng vào tâm lý của các cầu thủ Nam Định. Trong những phút còn lại của hiệp 1, thế trận của đội chủ nhà chùng hẳn xuống. Và họ suýt phải nhận thêm bàn thua ở phút thứ 43 nếu cú đánh đầu của trung vệ Zahrour không tìm đến đúng vị tri của thủ môn Nam Định.

Sau giờ nghỉ 8 phút, đội khách Khánh Hòa có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Một mình Quốc Chí xoay sở rất tốt trước hàng phòng ngự đội chủ nhà trước khi tung cú sút xa chéo góc hạ gục thủ môn Quốc Thiện Esele.

Không chấp nhận trắng tay trên sân nhà, HLV Nguyễn Văn Sỹ xua quân tràn lên tấn công. Và chỉ 10 phút sau, đội bóng thành Nam có được bàn rút ngắn tỷ số. Trung vệ Văn Quý lên tham gia tấn công có pha chớp thời cơ cực nhanh đưa bóng vào góc cao khung thành, mang lại hy vọng cho đội chủ nhà.

Trắng tay trên sân nhà, Nam Định chôn chân ở vị trí áp chót ảnh 1 Thế Vương nhận giải cầu thủ ghi bàn thắng đẹp nhất tháng 7 trước trận đấu
Bàn thắng của Văn Quý đã giúp các cầu thủ Nam Định lấy lại tinh thần. Trong những phút tiếp theo, thế trận hoàn toàn nghiêng về phía đội chủ nhà. Tuy nhiên trong khi chưa tìm được bàn san bằng tỷ số, Nam Định thiếu chút nữa phải nhận thêm bàn thua thứ 3 ở phút thứ 75. Khi Lâm Ti Phông có khoảng trống cực kì thuận lợi trong vòng cấm nhưng rất may là cú đánh đầu của cầu thủ này đưa bóng tìm đến cột dọc.

Mọi nỗ lực của đội chủ nhà trong những phút còn lại không mang lại hiệu quả. Chung cuộc, Nam Định thất bại 1-2 ngay trên sân Thiên Trường và tiếp tục chôn chân ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục