“Trăng mật” qua mau, Emery cảnh báo Oezil

HLV Unai Emery khẳng định sẽ không có đặc quyền nào trong lối chơi mà ông gầy dựng ở Arsenal, khi mọi vị trí phải cùng nhau phòng ngự và tấn công.

Ở Man.City, một cầu thủ tấn công như Raheem Sterling (trái) cũng lùi về để tranh bóng với Mesut Oezil. Ảnh: Getty Images
Ở Man.City, một cầu thủ tấn công như Raheem Sterling (trái) cũng lùi về để tranh bóng với Mesut Oezil. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân trẻ tuổi người Tây Ban Nha sớm nhận ra sự khắc nghiệt của Premier League, khi Arsenal thua 0-2 trước Man.City ngay trên sân nhà. Sau màn trình diễn đó, cựu HLV của Valencia, Sevilla và Paris SG đã bị chỉ trích khá nhiều về cách vận hành lối chơi. Và trong đó, một câu hỏi cũ được đặt ra, là liệu Arsenal vẫn tiếp tục chấp nhận chơi “chấp người” trong tình huống phòng ngự, đó là vị trí của Mesut Oezil?

Tiền vệ người Đức từ lâu chịu nhiều chỉ trích về thái đội thi đấu kém quyết tâm, tại Arsenal và thậm chí gần đây ở tuyển Đức. Oezil có thể rất bùng nổ khả năng kiến tạo và ghi bàn trong những thế trận mà đội bóng của anh kiểm soát nhịp điệu. Tuy nhiên, khi đối mặt với những diễn biến khó khăn, tiếc rằng Oezil chưa bao giờ xem chia sẻ cho hệ thống phòng ngự là trách nhiệm của mình. Sau Arsene Wenger giờ đến thời Unai Emery cũng vậy, Oezil một lần nữa khá vật vờ trong thất bại ở ngày khai màn.

Lúc mới đến Arsenal, HLV Emery luôn ngợi khen và nhấn mạnh về tầm quan trọng của Oezil trong mặt trận tấn công, và dường như bản thân ngôi sao người Đức vẫn tiếp tục tin đó là nhiệm vụ duy nhất. Nhưng giờ đây, có lẽ cần phải có sự thay đổi, qua nhấn mạnh của HLV Emery: “Đối với tôi, mọi cầu thủ đều phải làm việc cùng nhau, trong tấn công hay phòng thủ. Oezil trong suốt sự nghiệp chơi như một cầu thủ số 10. Cậu ấy cần bóng nhiều hơn để đưa ra nhiều lựa chọn trong những khoảnh khắc tấn công. Điều phối thế trận tấn công là nhiệm vụ của cậu ấy ở mọi trận đấu, và đó là điều chúng tôi yêu cầu. Nhưng trong những thời điểm cần phòng ngự thì tất cả mọi người chơi đều phải tham gia”.

Sau thất bại trước Man.City, Arsenal đêm nay phải du hành đến sân Chelsea đầy khó khăn. Kể từ mùa giải 1992-1993, Arsenal chưa từng thua liên tiếp 2 trận khai màn mùa giải mới. Vì vậy, giờ là lúc chờ xem liệu những trụ cột được chờ đợi như Oezil có “xả thân” giúp HLV Emery tránh khỏi vết đen đầu tiên trong sự nghiệp ở sân Emirates?

Tin cùng chuyên mục