Trận thua thứ 12

HLV Nguyễn Minh Phương hẳn có nhiều lý do để mà tiếc khi đánh mất 3 điểm trên sân Lạch Tray, trận đấu mà dù chỉ hòa cũng là quá tiếc với Long An rồi.
Ban huấn luyện Long An vẫn chưa tìm được trận thắng sau 12 lần xuất quân. Ảnh: Minh Hoàng
Ban huấn luyện Long An vẫn chưa tìm được trận thắng sau 12 lần xuất quân. Ảnh: Minh Hoàng
Cuối cùng thì Long An vẫn chưa thể cải thiện tình hình khi vẫn trắng tay sau vòng 15. Dù rằng những thể hiện của họ cũng tương tự như trận gặp TPHCM mới đây, đó là nhập cuộc tưng bừng, thậm chí dẫn bàn trước. Nhưng sự non kém về kinh nghiệm trận mạc đã làm cho họ bị thua ngược một cách đầy tiếc nuối. Đây cũng là trận thua thứ 12 của Long An kể từ đầu mùa.
HLV Nguyễn Minh Phương hẳn có nhiều lý do để mà tiếc khi đánh mất 3 điểm trên sân Lạch Tray, trận đấu mà dù chỉ hòa cũng là quá tiếc với Long An rồi. Nhưng lực bất tòng tâm, lực lượng như hiện nay không cho phép Long An tính chuyện xa hơn một khi mà đối thủ của họ quyết tâm lấy điểm. Chỉ cần “đánh” trúng tâm lý của Long An là buộc phải có điểm, dâng cao đội hình để ghi bàn cho bằng được, chờ cơ hội phản công ra đòn là dễ lấy điểm.
Khi mà Long An trắng tay ở Lạch Tray thì thầy trò HLV Vũ Quang Bảo không lấy gì mừng hơn khi giành chiến thắng cách biệt 3 bàn trước HAGL. Một tỷ số đầy bất ngờ mà ít ai có thể nghĩ đội bóng phố Núi lại thua nặng đến như vậy. Khoảng cách 6 điểm đang được Cần Thơ nới rộng trước Long An càng làm cho cuộc đua trụ hạng thêm lắm áp lực cho các nhà cựu vô địch V-League. Nếu nói hành trình xuống hạng đang đến gần với Long An cũng không sai.
Hôm qua, B.Bình Dương cũng không có điểm trước Sài Gòn ngay trên sân nhà. Kết quả khá thất vọng với đội bóng đất Thủ và may cho họ là Long An cũng trắng tay nên tình hình chưa đến mức báo động. Nhưng nếu không có những cải thiện trong những vòng đấu tới, nhất là gặp Đà Nẵng vào cuối tuần này thì nỗi lo vẫn còn hiện hữu với đội bóng đất Thủ khi mà họ đang bị Cần Thơ thu hẹp khoảng cách chỉ còn 2 điểm.
Ở nhóm đầu bảng, tình hình vẫn không biến động khi cả Thanh Hóa lẫn Hà Nội cùng giành được 1 điểm. Đáng khen nhất ở những tỷ số này chính là trận hòa 2-2 tại sân Hòa Xuân, đủ để dẹp những dư luận Đà Nẵng sẽ dồn điểm cho Hà Nội trong cuộc đua ngôi đầu. Đó chính là cái “được” mà 2 đội này tạo nên trong những mùa bóng qua.

Tin cùng chuyên mục