Trận thua đáng lo của Thierry Henry

Monaco lại thua, trận thua thứ 7 trong số 12 trận Ligue 1 kể từ đầu mùa, đã tiếp tục giam chân á quân mùa trước ở vị trí “á quân từ dưới lên” (19/20). Trận thua khiến tân HLV Thierry Henry thêm lúng túng khi cầm quân 4 trận chưa biết mùi vị chiến thắng.
Trận thua đáng lo của Thierry Henry

Lần này, Monaco thua chủ nhà Reims dù có lợi thế hơn người. Reims mở tỷ số trước ở phút 24 do công của Cafaro nhưng hiệp hai diễn ra được 4 phút thì chủ nhà chơi thiếu người do Romao lãnh thẻ đó. Monaco lại không thể tận dụng lợi thế đó và cũng bị mất người ở phút 71 do Pele nhận thẻ vàng thứ hai và đành chấp nhận thua trận.

“Thất bại này đáng lo ngại hơn những trận thua trước bởi vì chúng tôi không biết cách nắm bắt lấy cơ hội. Reims thắng toàn bộ các tình huống đấu tay đôi. Chúng tôi không có khát vọng thi đấu, bỏ lỡ lợi thế hơn người và tự trừng phạt mình bằng thẻ vàng thứ hai để rời sân”, ông Thierry Henry nói.

Vậy là sau 4 trận cầm quân thay cho Leonardo Jardim, Henry vẫn chưa thể giúp Monaco tìm được chiến thắng nào. Khoảng cách giữa Monaco và những đội phía trên cứ ngày càng nới rộng ra. Tân HLV này thừa nhận cần phải tìm lại sự tự tin và một chiến thuật tốt nhất vào lúc này mà ông chỉ mới có mặt 2 tuần.

Tiền đạo đội trưởng Radamel Falcao cũng thừa nhận đội bóng đang rơi vào hoàn cảnh phức tạp và không tìm ta cách giành thắng lợi. Đội rất cần một chiến thắng để tìm lại sự tự tin cần thiết mà trước mắt trận đấu với Brugges ở Champions League vào giữa tuần. Falcao nói về trận thua Reims là đối thủ ghi bàn trước và lùi về phòng ngự quá chắc chắn, không tạo ra khe hở nào. Falcao kêu gọi đồng đội siết chặt tay nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tin cùng chuyên mục