Trần Thành: “Người hùng” U20 Việt Nam gánh cả hàng công đội bóng Cố đô

Liên tiếp lập công trong hai trận đấu gần nhất, Trần Thành đang cho thấy tầm ảnh hưởng của mình tại đội bóng xứ Huế qua vai trò thủ lĩnh trên hàng công.

Trần Thành (9), thủ lĩnh trên hàng công của Huế. Ảnh: MINH HOÀNG
Trần Thành (9), thủ lĩnh trên hàng công của Huế. Ảnh: MINH HOÀNG

Với trận hòa 1-1 trước Long An trên sân Tự Do tại vòng 5 giải hạng nhất Quốc gia, đội bóng cố đô tạm thời vươn lên tốp 3 trên bảng xếp hạng. Trần Thành tiếp tục sỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa, giữ lại một điểm quý gia cho đội chủ nhà.

Trước đó tại vòng 4, tiền đạo xứ Huế gây ấn tượng mạnh với việc lập cú hat-trick chỉ trong vòng 16 phút (từ phút 28 đến phút 44), giúp CLB BĐ Huế đả bại Hà Nội B 3-0 ngay trên sân Hàng Đẫy. Không ai khác, tiền đạo trẻ Trần Thành chính là người hùng của đội bóng cố đô. Hiện tại, anh đã có cho riêng mình bốn pha lập công ở mùa giải năm nay.

Sở hữu nhãn quan chiến thuật “sắc bén” và kĩ năng dứt điểm tốt, Trần Thành luôn làm khó hàng thủ Hà Nội B. Không chỉ có có cú hat-trick, anh chàng này còn liên tục di chuyển về phần sân nhà để hỗ trợ đồng đội trong khâu phòng ngự.

Trần Thành: “Người hùng” U20 Việt Nam gánh cả hàng công đội bóng Cố đô ảnh 1 Huế tiếp tục thăng tiến trên BXH
Kể từ khi lên chơi giải hạng nhất Quốc gia năm 2016, Trần Thành dần trở thành chân sút không thể thay thế ở đội bóng cố đô. Với bốn bàn thắng cùng với một đường kiến tạo ở mùa giải này, Trần Thành cho thấy tầm quan trọng của mình ở đội bóng cố đô. Có được 8 điểm sau 5 vòng đấu, chỉ kém đội đầu bảng đúng một trận thắng, Thành và các đồng đội hoàn toàn có thể nghĩ về tấm vé lên chơi V-League ở mùa giải năm sau.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam chắc hẳn chưa quên Trần Thành. Anh là thành viên của U19 Việt Nam tham dự vòng chung kết U19 châu Á 2016. Ở trận tứ kết với Bahrain, tiền đạo của CLB Huế ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng 1-0 cho U19 Việt Nam. Bàn thắng này đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành quyền tham dự giải U20 thế giới tại Hàn Quốc.

 Từng là người hùng giúp U19 Việt Nam dự World Cup nhưng chàng trai người Huế lại không nổi bật bằng Quang Hải, Tiến Dũng khi trở về thi đấu cho CLB chủ quản. Điều này cũng dễ hiểu bởi giải hạng nhất Quốc gia khó có thể “ngang tầm” V-League.

 Tuy nhiên, nếu cứ tiếp tục thi đấu thăng hoa như vậy, việc Trần Thành được HLV Park Hang-Seo triệu tập vào đội tuyển U23 thi đấu tại ASIAD sắp tới là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Tin cùng chuyên mục