Trần Quyết Chiến vào vòng chung kết giải Billiards Istanbul có tiền thưởng khủng 5,6 tỷ đồng

Mặc dù bỏ lỡ nhiều đường bi thuận lợi, cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến vẫn giành chiếc vé vào vòng chung kết giải Billiards Survival-Cushion Masters Istanbul 2019 khởi tranh hôm nay tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trần Quyết Chiến là niềm hy vọng của Billiards Việt Nam ở đấu trường thế giới.
Trần Quyết Chiến là niềm hy vọng của Billiards Việt Nam ở đấu trường thế giới.

Đây là giải nằm trong hệ thống của Liên đoàn Billiards thế giới (UMB) với sự tham dự của 20 cơ thủ hàng đầu thế giới và 4 cơ thủ được xuất đặc cách. Tổng cộng 24 cơ thủ chia thành 6 bảng, mỗi bảng 4 cơ thủ đánh cùng 1 bàn trong 2 hiệp (mỗi hiệp 45 phút) theo thể thức Survival. Khác với thể thức thông thường tính điểm trực tiếp, cơ thủ nào đánh trúng 1 điểm của Survival sẽ được cộng 3 điểm. Số điểm đó lấy từ điểm trừ của 3 cơ thủ còn lại, mỗi cơ thủ bị trừ 1 điểm. Trước mỗi hiệp, mỗi cơ thủ sẽ nhận được 30 điểm làm vốn cho mình.

Sau 90 phút, hai cơ thủ lớn điểm nhất bảng giành quyền vào vòng chung kết có cơ hội tranh chức vô địch. Hai cơ thủ xếp cuối phải đi dự vòng play off (gồm 12 cơ thủ chia làm 3 bảng, đánh tương tự như vậy nhưng chọn 3 cơ thủ đầu bảng và cơ thủ nhì bảng có thành tích tốt nhất lấy vé vớt vào vòng trong).

Trần Quyết Chiến vào vòng chung kết giải Billiards Istanbul có tiền thưởng khủng 5,6 tỷ đồng ảnh 1 Trần Quyết Chiến (phải) và Nguyễn Quốc Nguyện là 2 cơ thủ Việt Nam đủ tư cách dự giải. 

Tổng tiền thưởng giải khá lớn khoảng 5,6 tỷ đồng (241.600 USD), trong đó người vô địch nhận được hơn 1,2 tỷ đồng (50.000 USD). Chỉ cần có mặt ở giải, mỗi cơ thủ nhận ngay 5.000 USD và số tiền càng tăng nếu lọt vào sâu hơn. Việt Nam có 2 cơ thủ Trần Quyết Chiến (hạng 8 thế giới), Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 19 thế giới) đủ điều kiện dự giải.

Lá thăm không may mắn đã khiến hai cơ thủ Việt Nam Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện nằm chung ở bảng C cùng với 2 cơ thủ Cho Jae Ho (Hàn Quốc) và Orak (Thổ Nhĩ Kỳ). Trong 20 phút đầu tiên, cả Quyết Chiến và Quốc Nguyện nhập cuộc không tốt. Kết thúc 4 lượt cơ, Quốc Nguyện đứng cuối với 15 điểm, Quyết Chiến đứng thứ ba với 19 điểm. Trong khi hai đối thủ, Orak vươn lên dẫn đầu với 47 điểm và Cho Jae Ho đứng thứ hai với 39 điểm.

Nhưng kể từ lượt cơ thứ 4 trở đi, Quyết Chiến bắt đầu nóng máy ra điểm đều tay. Một cơ 3 rồi tiếp thêm cơ 4 và 2 cơ 2, Quyết Chiến bắt đầu ngôi lên đứng đồng hạng hai với Cho Jae Ho với 28 điểm khi kết thúc hiệp 1. Cơ thủ nước chủ nhà Orak vẫn giữ được sự ổn định tạm đứng đầu với 52 điểm, trong khi Quốc Nguyện luôn nằm ở vị trí đèn đỏ với 12 điểm.

Có thể nói trong hiệp 1, điểm số của Quyết Chiến có thể cao hơn nữa nếu anh không bỏ lỡ 3 đường bi “sườn”. Nhưng dù sao nó cũng tạo đà cho cơ thủ số 1 Việt Nam chơi tốt sau khi kết thúc giờ giải lao.

Trần Quyết Chiến vào vòng chung kết giải Billiards Istanbul có tiền thưởng khủng 5,6 tỷ đồng ảnh 2 Bảng điểm khi kết thúc trận đấu. 

Trong 5 cơ đầu hiệp 2, Quyết Chiến có 1 cơ 6, 1 cơ 5, 1 cơ 2 và 2 cơ 1, từ đó nhảy lên đứng đầu với 81 điểm (Cho Jae Ho 77 điểm, Orak 57 điểm, Quốc Nguyện 25 điểm). Thế nhưng khoảng 10 phút còn lại của trận đấu, anh khiến người hâm một phải tót tim khi không ghi được điểm nào trong 3 cơ còn lại. Nhưng cũng còn may, Quyết Chiến chỉ để cho Orak vượt qua đứng đầu với 88 điểm. Anh vẫn giữ được vị trí thứ hai với 68 điểm xếp trên Cho Jae Ho (64 điểm) khi kết thúc trận đấu. Đây là khoảng cách khá mong manh, đúng bằng 1 điểm của thể thức đánh bình thường. Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện chỉ được 20 điểm xếp cuối phải đi dự vòng play off vào ngày mai.

Như vậy, cơ thủ Thổ Nhĩ Kỳ Orak và Trần Quyết Chiến giành 2 vé của bảng C lọt vào vòng chung kết. Tính tới thời điểm này, giải cũng xác định được Sayginer, Cenet (Thổ Nhĩ Kỳ) ở bảng A và Tasdemir (Thổ Nhĩ Kỳ), Forthomme (Bỉ) ở bảng B vào vòng trong.

Tin cùng chuyên mục