Trần Minh Vương: Ngôi sao sáng của HAGL

Pha lập công vào lưới Cần Thơ tại vòng 8 V-League 2018 đã nâng tổng số bàn thắng của Minh Vương ở mùa giải này lên con số 3. Cùng với Xuân Trường, anh hiện đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại HAGL.

HA.GL trong trận "thủy chiến" tại Cần Thơ ở vòng 8. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
HA.GL trong trận "thủy chiến" tại Cần Thơ ở vòng 8. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Trong trận đấu với Cần Thơ, xuất phát từ đường chuyền bên phía cánh trái của Văn Toàn, Minh Vương có cú ra chân rất nhanh mở tỉ số trận đấu. Dù trong vòng cấm đội chủ nhà có tới 6 cầu thủ phòng ngự nhưng vẫn không thể ngăn cản nổi pha phối hợp giữa Văn Toàn và Minh Vương, bàn thắng đến với HA.GL là điều tất yếu.

Có được các pha ghi bàn quan trọng, góp phần vào hai trận thắng của HAGL trước Nam Định (3-2), Đà Nẵng (2-0) và mới đây nhất là trận hòa Cần Thơ (2-2), tiền vệ Trần Minh Vương đang có được màn thể hiện khá ấn tượng đối với GĐKT Chung Hae-soung và cả HLV trưởng của ĐT Việt Nam ông Park Hang-seo.

HLV Dương Minh Ninh từng chia sẻ rằng: "Không phải đến khi ghi bàn Minh Vương mới thể hiện được những gì là tốt nhất của mình, đó là sự phấn đấu trong cả mùa giải của cậu ta. Nếu xét về sự ổn định thì Minh Vương là người giữ được phong độ tốt nhất cùng với nhiều trụ cột khác như Công Phượng, Văn Thanh...”

Vóc dáng nhỏ bé, chiều cao khiêm tốn chỉ 1m65 nhưng Minh Vương vẫn có các pha lập công bằng đầu. Còn nhớ trận đấu với Sài Gòn tại mùa giải năm ngoái, Minh Vương khiến tất cả phải trầm trồ với bàn thắng bằng đầu với cú đánh ngược rất khó. Thủ môn Tống Đức An của Sài Gòn gần như chỉ biết đứng chôn chân nhìn bóng đi vào lưới.

Minh Vương thuộc mẫu cầu thủ ít nói, khá rụt rè. Mỗi khi được phỏng vấn trước truyền thông anh thường ít nói về mình. Câu trả lời chuẩn xác nhất của chàng tiền vệ này là những gì thể hiện trên sân. Với những gì đã thể hiện trên sân, Minh Vương hoàn toàn có khả năng được HLV Park Hang-seo triệu tập vào vào đội tuyển U23 Việt Nam tham dự kỳ ASIAD sắp tới.

Tin cùng chuyên mục