Trận “kinh điển” không cân sức của Pháp

Paris SG hy vọng sẽ kéo dài thêm hành trình khởi đầu bất bại của họ và tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu bảng khi họ chạm trán với Marseille trong trận “kinh điển” của bóng đá Pháp vào rạng sáng 23-10 (theo giờ VN).

Paris SG (phải) đều giành được chiến thắng trong 4 lần gần nhất viếng thăm sân Velodrome của Marseille ở Ligue 1. Ảnh: Getty Images
Paris SG (phải) đều giành được chiến thắng trong 4 lần gần nhất viếng thăm sân Velodrome của Marseille ở Ligue 1. Ảnh: Getty Images

Một khi đã xác định rõ cuộc đua giành ngôi vô địch Pháp thì trận “kinh điển” đương nhiên trở thành một cuộc so tài không cân sức trong những năm gần đây. Paris SG không một lần bại trận trong 5 chuyến đi gần nhất của họ tới sân Velodrome, và thắng trong 4 trận gần nhất. Mùa trước, chiến thắng 5-1 của Paris SG cho thấy khoảng cách giữa 2 đội ngày càng lớn hơn, và với Neymar cùng Kylian Mbappe xuất hiện trong mùa hè này, đội bóng thủ đô lại tiếp tục tăng tốc.

Tìm kiếm trận thắng thứ 10 tại Marseille

Tuy nhiên, không chỉ những ngôi sao trên tuyến đầu mới khiến cho Marseille phải lo ngại. Chiến thắng ngoạn mục của Paris SG tại Dijon (2-1) hồi cuối tuần qua mang đậm dấu ấn của hậu vệ phải Thomas Meunier với một cú đúp, mà bàn thắng thứ hai được anh thực hiện trong những phút bù giờ vào cuối trận.

Tuyển thủ Bỉ nói đùa với Canal+: “Edinson Cavani, Mbappe và Neymar phải lo sợ cho vị trí của họ! Tôi có phong độ tốt, cho dù là với ĐTQG hay CLB. Tôi có 2 HLV tin tưởng tôi hoàn toàn và cho phép tôi rất nhiều sự tự do trong tấn công. Điều quan trọng đối với tôi là đóng góp cho mặt trận tấn công”.

Chiến thắng trước Dijon đã giúp Paris SG nới rộng khoảng cách ở ngôi đầu bảng lên 6 điểm bởi trước đó AS Monaco đã bại trận tại Lyon (2-3). Và giờ đây, với Thiago Motta, Layvin Kurzawa và Marco Verratti cũng đều đã sẵn sàng xuất trận, đội bóng của HLV Unai Emery sẽ đi về phương Nam với mục tiêu giành trận thắng thứ 10 tại Marseille trong khuôn khổ Ligue 1 qua 39 trận đấu.

Bộ khung vững chắc hơn

Trong khi đó, đội bóng của HLV Rudi Garcia hứa hẹn sẽ đáng gờm so với những gì họ đã thể hiện trong mùa bóng 2016-2017. Những bản hợp đồng mới trong mùa hè như Adil Rami, Konstantios Mitroglu và đặc biệt là Luiz Gustavo đã mang lại cho Marseille một bộ khung vững chắc hơn so với những mùa gần đây. Và mặc dù không có khả năng thách thức ngôi vô địch nhưng Marseille vẫn được xem là một trong những ứng viên cho Top 3.

Để đảm bảo là Marseille có đủ khả năng giành được tấm vé góp mặt ở Champions League mùa tới, thầy trò HLV Garcia không được phép để mất điểm như những gì họ đã làm tại Strasbourg (3-3) hồi cuối tuần qua. Hai lần vươn lên dẫn trước nhờ công của Dimitri Payet và Morgan Sanson nhưng cuối cùng Marseille phải nhờ đến bàn thắng đầu tiên của Mitroglu trong màu áo của CLB mới giật lại được một điểm.

Luiz Gustavo và Lucas Ocampos đều sẽ trở lại đội hình của Marseille sau khi mãn án treo giò và Payet cho biết: “Có một trận đấu vào Chủ nhật mà trong đó mọi người sẽ chờ đợi chúng tôi, chúng tôi biết điều đó. Tất nhiên, chúng tôi sẽ phải chơi tốt hơn so với những gì chúng tôi đã làm ở Strasbourg nếu chúng tôi muốn có một kết quả tích cực”.

Tin cùng chuyên mục