Trận derby thành Milan: Bao giờ cho đến ngày xưa

Tối nay là chủ nhật, thời điểm mà các đội bóng lớn thường không thi đấu do phải đá sớm để chuẩn bị cho Champions League giữa tuần sau. Thế nhưng, trận derby Milano vẫn diễn ra, phần nào đó nói lên hoàn cảnh hiện tại của họ.

Inter Milan hiện đá Champions League nhưng AC Milan chỉ đá ở Europa League. Đấu trường Champions League danh vọng một thời là “sân chơi thứ 2” mỗi mùa của họ, giờ lại là khao khát của cả 2 đội bóng đã đi quá xa thời hoàng kim của mình. 

Khi được tập đoàn Suning (Trung Quốc) mua lại từ tay của một tỷ phú Indonesia, Inter trở lại là một đội bóng có khả năng cạnh tranh chức vô địch sớm hơn Milan nhờ sở hữu nhiều ngôi sao. Trái ngọt đầu tiên là việc Inter lọt vào tốp 4 mùa trước, giành vé dự Champions League sau 6 năm dài vắng bóng.

Trong khi đó, AC Milan ban đầu cũng thuộc ông chủ người Trung Quốc, tiếp nhận từ tay Berlusconi. Nhưng mùa hè vừa qua, tập đoàn Elliot âm thầm nắm quyền kiểm soát Milan, giúp đội chủ sân San Siro tránh lâm vào cảnh nợ nần không lối thoát từ ông chủ đến từ Châu Á.

Trận derby thành Milan: Bao giờ cho đến ngày xưa ảnh 1 Higuain sẽ đối đầu Icardi trong trận derby Milano thứ 222
Nhờ thế, một loạt cựu danh thủ như Paolo Maldini, Leonardo và Kaka đã quay về đảm nhiệm các vị trí quản lý, cho thấy khả năng trở lại với đỉnh cao của đội bóng làm rạng danh Serie A trên đấu trường châu Âu. 

Trận derby Milano lần thứ 222 diễn ra trong bối cảnh Inter đang có phong độ cao hơn Milan.

Điều này cũng dễ hiểu, khi họ có đội hình giàu chiều sâu hơn, tấn công đa dạng hơn và có nhiều phương án ghi bàn hơn hẳn. Sau 10 trận chính thức đầu mùa trên tất cả các đấu trường, Inter đã có 10 cầu thủ ghi bàn (toàn mùa trước, họ chỉ có 12 cầu thủ ghi bàn).

Dù hiện tại Inter vẫn đang dựa nhiều vào chân sút đội trưởng Mauro Icardi (đã ghi 5 bàn), nhưng lối chơi của họ đa dạng hơn chứ không chỉ chuyền bóng cho cầu thủ người Argentina này. 

Phía ngược lại, Milan vẫn đang phụ thuộc vào Gonzalo Higuain, ngôi sao đẳng cấp thế giới gần như duy nhất của họ, mới chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Milan hiện mới có 7 cầu thủ biết ghi bàn trên mọi đấu trường.

Chính vì thế, dù đang có thành tích bất bại 8 trận gần nhất, nhưng trong số này có 3 trận hòa trước các đội bóng yếu ở Serie A. Cả về tính chất lẫn tương quan lực lượng, rất khó để Derby Milano lần này (diễn ra lúc 1 giờ 45 rạng sáng 22-10) khiến cả châu Âu phải quan tâm như  giai đoạn hoàng kim của nó trong thập niên 1990 - 2000.

Điểm sáng nhất có thể nằm ở cuộc so tài giữa Icardi và Higuain. Tiền đạo của Milan mới trở lại sau chấn thương và lập cú đúp vào lưới Chievo vòng trước. Anh đã có 6 pha lập công sau 7 lần ra sân trên mọi mặt trận mùa này. Bề dày chinh chiến đỉnh cao của cựu tiền đạo Juventus giúp anh có đôi chút lợi thế khi đối đầu cặp trung vệ trẻ tuổi của Inter là Skriniar và De Vrij.

Tuy nhiên, theo thống kê, chưa cầu thủ người Argentina nào của Milan (tổng cộng 25 người) ghi bàn vào lưới Inter ở Serie A.  Bên kia phần sân, Icardi đang muốn chứng tỏ anh mới là tiền đạo sáng giá nhất hiện nay của đội tuyển Argentina.

Ngôi sao này vẫn nằm sau cái bóng của Higuain và Aguero, nhưng có thể sau trận derby Milano, anh sẽ loại bỏ một đối thủ trong màu áo đội tuyển quốc gia n

Tin cùng chuyên mục