Trận đấu thứ 100 trên sân Stade de France

Tuyển Pháp tiếp Andorra là trận đấu thứ 100 của họ trên sân Stade de France. Dù Pháp đánh bại Andorra tới 4-0 trên sân khách nhưng thủ môn đội trưởng Hugo Lloris cho biết chớ có chủ quan bởi Andorra chỉ để thủng lưới 1 bàn duy nhất trên sân Thổ Nhĩ Kỳ ở phút 89.
Trận đấu thứ 100 trên sân Stade de France

Les Bleus muốn có một chiến thắng trong ngày đánh dấu trận 100 trên sân Stade de France, nơi ghi dấu vô địch World Cup đầu tiên hồi năm 1998. Đó là giải đấu mà chính HLV đương nhiệm Didier Deschamps là đội trưởng đã đánh bại Brazil 3-0 ở trận chung kết. Tuy nhiên, ông Deschamps quyết định xoay tua lực lượng để các cầu thủ có cơ hội được thi đấu nhiều hơn. Ba trụ cột quan trọng giữ “xương sống” cho đội tuyển là Lloris, trung vệ Raphael Varane và tiền đạo Antoine Griezmann được giữ lại.

Ông Deschamps khen ngợi màn trình diễn của trung vệ tân binh Lenglet và tiếp tục tin tưởng cầu thủ Barcelona đá bên cạnh đội phó Varane. Hai hậu vệ cánh chơi hay ở trận thắng Albania 4-1 là Pavard và Hernandez được nghỉ ngơi để Dubois và Digne ra sân ngay từ đầu. Lão tướng Matuidi có thể nhường suất đá chính cho Nzonzi. Tân binh Ikone ghi bàn ở trận thắng Albania có thể ra sân ở đội hình xuất phát. Trung phong Olivier Giroud có thể ngồi dự bị để Ben Yedder đá cao nhất trên hàng công. Coman lập cú đúp trận trước tiếp tục được giữ lại.

Pháp không thể chủ quan bởi vì hiện đang chia sẻ ngôi đầu bảng H với Thổ Nhĩ Kỳ và Iceland khi có cùng 12 điểm. Ngoại trừ trận thua Thổ Nhĩ Kỳ 0-2, Pháp đều giành thắng lợi 4 trận còn lại và đều ghi 4 bàn/trận. Trong lịch sử Pháp từng có những trận đấu không tốt vì chủ quan. Sau trận thắng Hà Lan 4-0 ở vòng loại World Cup 2018 là trận hòa Luxembourg không bàn thắng. Hay như Pháp vất vả thắng Bulgaria 1-0 và Belarus 2-1 hồi tháng 10-2017.

                                                                                          HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục