Trận chung kết lượt về Việt Nam – Malaysia dưới góc nhìn của người nổi tiếng

Tối nay, tuyển Việt Nam và ông Park Hang Seo sẽ có trận đấu quan trọng nhất năm 2018 khi tiếp Malaysia ở chung kết AFF Cup lượt về. Dưới góc nhìn của những người nổi tiếng, tuyển Việt Nam có ưu thế rất lớn, tuy vậy, chúng ta cũng không thể không cẩn trọng, để không làm hỏng cơ hội đăng quang sau 10 năm...
Việt Nam sẽ lại ăn mừng chiến thắng
Việt Nam sẽ lại ăn mừng chiến thắng

Ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ

Theo Vỹ thì trận này chúng ta có một lợi thế rất lớn về mặt sân nhà, khán giả nhà và nhất là tỷ số trận lượt đi đang là một lợi thế cực kì lớn cho các anh em cầu thủ lần này. Chúng ta chỉ cần hòa là đã nâng cúp rồi. Nhưng không vì thế mà chúng ta có thể lơ là, vì trong bóng đá chỉ cần sơ sảy một tí là phải trả giá rất đắt.

Các cầu thủ chúng ta không được ỷ lại vào những lợi thế trong trận lượt về này. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, điều Vỹ thấy rõ nhất, là các em đã học được tính kỷ luật trong trận đấu. Với một cổ động viên, Vỹ mong rằng các em sẽ ghi bàn trước, như thế là sẽ rất yên tâm. Các cầu thủ Malaysia rất tinh quái họ sẵn sàng dùng tiểu xảo bằng mọi cách.

Hy vọng toàn thể anh em sẽ giữ được cái đầu lạnh và giữ vững thế thượng phong của mình trong trận đấu quyết định này. Vỹ đang rất háo hức muốn ăn mừng vô địch AFF Cup 2018, và Vỹ tin là sẽ được. Vỹ và hàng triệu người hâm mộ cũng đang như thế. Chúc các em vững tinh thần để mang vinh quang cho tổ quốc.

Trận chung kết lượt về Việt Nam – Malaysia dưới góc nhìn của người nổi tiếng ảnh 1 Ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ
Ca sĩ Akira Phan

Cảm nghĩ ở trận lượt về này, tuyển Việt Nam mình đang có nhiều lợi thế – thứ nhất, về mặt tỷ số, mặc dù hoà khi dẫn trước 2 bàn trong trận lượt đi, nhưng chúng ta cũng có chút lợi thế khi ghi được 2 bàn trên sân khách, lượt về chúng ta chỉ cần hoà 0-0 hoặc 1-1 cũng thắng rồi; thứ hai, lợi thế về mặt sân nhà, khi chúng ta có tất cả đất nước Việt Nam cùng khích lệ tinh thần, hò reo cổ vũ các cầu thủ ngay bên cạnh.

Nhưng... đừng vì điều đó mà chủ quan, bởi chỉ 1 sơ xuất nhỏ mất tập trung, nếu để đội Malaysia dẫn bàn trước ở trận lượt về, tinh thần các cầu thủ Việt Nam có thể sẽ hoảng loạn và nếu khi đó Malaysia chơi tử thủ thì Việt Nam mình có thể sẽ bế tắc. Chúng ta cũng nên nhớ họ có nền tảng thể lực tốt hơn, điều đó thấy rõ qua trận lượt đi, họ đã gỡ được cả 2 bàn khi bị chúng ta dẫn trước .

Ở trận lượt về này họ chỉ có 1 đường tràn lên tấn công để ghi bàn bằng được, tuy nhiên, đó cũng là 1 con dao 2 lưỡi và nếu các cầu thủ Việt Nam tập trung gắn kết thật tốt, khống chế được khu vực giữa sân và tận dụng những pha phản công nhanh, Akira nghĩ chúng ta sẽ có 1 chiến thắng đẹp dành tặng cho người hâm mộ Việt Nam!

Nhận định ở trận lượt về, Việt Nam sẽ thắng 2-1 hoặc 3-1

Trận chung kết lượt về Việt Nam – Malaysia dưới góc nhìn của người nổi tiếng ảnh 2 Ca sĩ Akira Phan
Siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh

Với những gì chúng ta đã chứng kiến ở trận lượt đi và lợi thế 2 bàn thắng sân khách, được chơi trên SVĐ Mỹ Đình, nơi mà hàng triệu con tim đang cùng động viên cho các chàng trai trẻ, chúng ta cần phải bình tĩnh, không bị cuốn theo lối chơi nhanh của các cầu thủ Malaysia vì như thế chúng ta sẽ dễ bị xuống sức.

Ngoài ra, cũng cần có những điều chỉnh về nhân sự, điển hình như việc Anh Đức nên đá chính thay cho Đức Chinh, Công Phượng cũng phải được chơi bóng ít nhất 45 phút, chứ không phải chỉ vào sân thay người trong 15 phút thì quá ít.

Đó là lý do Công Phượng không phát huy và bắt nhịp dc lối chơi của các đồng đội, nếu không, tôi nghĩ rằng, sẽ có đột biến cho trận đấu. Theo như tôi nghĩ, đây chính là thời khắc vàng cho một Thế hệ Vàng mới! Chúng ta sẽ hạ đội tuyển Malaysia để lên ngôi địch!

Chung kết AFF Cup 2018 sẽ là đoạn kết cực đẹp cho một năm rực rỡ nhất trong lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Trận chung kết lượt về Việt Nam – Malaysia dưới góc nhìn của người nổi tiếng ảnh 3 Siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh
Diễn viên Hiếu Hiền

Nếu nhìn chung vào những tình huống trong trận lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia, điều mà Hiếu Hiền thấy rõ ràng nhất đó là tinh thần lăn xả của các cầu thủ chúng ta, và thêm nữa, chính là tài cầm quân rất là minh mẫn của ông Park Hang Seo, đã dẫn dắt đoàn quân Việt Nam có một lợi thế về mặt tỷ số trước trận lượt về, mang lại cơ hội lớn để chúng ta vô địch AFF Cup năm nay.

Về hàng công, chúng ta có thể yên tâm với những chân sút như là Anh Đức, Quang Hải… và một số bạn bè, những cầu thủ trẻ khác nữa. Bên cạnh đó, Hiếu Hiền thấy rằng, ông Park Hang Seo vẫn còn những con bài chiến lược khác của ông. Hiếu Hiền cũng nghĩ rằng, chấn thương của Văn Toàn có thể là một chiêu trò để đánh lạc hướng sự suy nghĩ của đối phương mà thôi.

Trận chung kết lượt về Việt Nam – Malaysia dưới góc nhìn của người nổi tiếng ảnh 4 Diễn viên Hiếu Hiền
Ngoài ra, Công Phượng ngày càng khẳng định được bản thân mình, khi mà em bước chân vào khoảng thời gian cuối của trận đấu, có thể nói, những đường banh uyển chuyển của Phượng khiến đối phương chạy sấp mặt luôn (!). Đó cũng chính là chiến thuật của ông Park Hang Seo, cũng là cách để Công Phượng kéo giãn đội hình đối phương, giúp cho đồng đội có nhiều khoảng trống hơn. Và Phượng luôn luôn tận dụng tốt cơ hội của mình khi được vào sân, em từng mang lại tiếc nuối nhưng cũng mang lại hy vọng, và cả hài lòng cho người hâm mộ ở những trận đấu vừa qua, và sắp tới chắc hẳn sẽ là nhiều bất ngờ nữa.
Trận chung kết lượt về Việt Nam – Malaysia dưới góc nhìn của người nổi tiếng ảnh 5 Diễn viên Hiếu Hiền và gia đình
Dũng Phan (Tác giả Sử Việt – 12 Khúc tráng ca)

Với thể thức lượt đi và lượt về, thì tôi xin lưu một điều: “Tỷ số bắt đầu không phải là 0-0 mà là 2-2. Trong đánh giá của tôi, 2-2 là một tỉ số rất dễ đá. Thực tế, 2-1 thì quá phiêu lưu, 3-1 thì dễ gây ra bệnh chủ quan. Nhưng 2-2 là vừa phải, tỉ số đó vừa đủ lợi thế nhờ “lưng vốn” 2 bàn ở sân khách, lại cũng có phần bất lợi để phòng thủ thật kín kẽ, và lại vừa có sự nhắc nhở cho chúng ta biết rõ về sức mạnh của Malaysia.

Thực tế thì, trong trận lượt đi, những gì có thể làm được, Malaysia cũng đã cho chúng ta biết cả rồi. Họ cho thấy được sức mạnh tinh thần quả cảm, không chấp nhận đầu hàng. Họ cho Việt Nam thấy các điểm yếu ở những tình huống cố định, mà tôi tin rằng HLV Park Hang Seo và các cầu thủ phải nghiên cứu rất kỹ về 2 bàn thua ở Bukit Jaili. Và cuối cùng, họ cho ta thấy nền tảng thể lực dồi dào của họ.

Nhưng còn Việt Nam? Việt Nam lại chưa có gì nhiều cho họ ngoài sự nguy hiểm của Quang Hải. Tôi ví trận lượt về như một ván cờ, mà Tan Cheng Hoe đã lộ hết các lá bài ông có trong tay, còn Park Hang Seo vẫn còn nhiều quân bài tẩy chưa được tung ra hết. Chỉ cần giữ một tâm lý bình lặng như nước hồ thu, tôi tin Việt Nam sẽ không cho Malaysia một cơ hội nào, kể cả là nhỏ nhất, tại Mỹ Đình.

Dự đoán Việt Nam thắng 3-0.

Trận chung kết lượt về Việt Nam – Malaysia dưới góc nhìn của người nổi tiếng ảnh 6 Tác giả Dũng Phan

Tin cùng chuyên mục