Giải Ngoại hạng Anh: Tottenham - Liverpool (22 giờ ngày 22-10)

Trận chiến của sự mơ mộng

Tottenham và Liverpool luôn muốn một lần lên ngôi cao, nhưng cũng muốn giữ bản sắc của riêng mình. Đối với 2 HLV Pochettino (Tottenham) và Jurgen Klopp (Liverpool), điều đó càng thêm rõ ràng.
“Cuộc chiến” giữa Kane (áo trắng, Tottenham) và Lovren (áo đỏ, Liverpool) đóng vai trò then chốt
“Cuộc chiến” giữa Kane (áo trắng, Tottenham) và Lovren (áo đỏ, Liverpool) đóng vai trò then chốt
Tottenham và Liverpool có lối chơi tương đối giống nhau là sử dụng chiến thuật pressing tầm cao để ngăn chặn đối phương triển khai bóng từ tuyến dưới, đồng thời tích cực tranh đoạt ngay khi mất bóng. Thế nên khi họ gặp nhau, một trong 2 bên sẽ tìm cách thay đổi lối chơi để khắc chế đối phương. Thường thì HLV Klopp luôn thành công trước người đồng nghiệp Argentina trong 5 cuộc đối đầu.
Cả 2 đội vừa trở về sau loạt trận Champions League thành công. Nếu Liverpool ghi ấn tượng với chiến thắng 7-0 trên sân khách Maribor, thì Tottenham cũng có trận hòa trên cơ Real Madrid.
Với Liverpool, đây là trận đấu lớn thứ 2 liên tiếp sau khi bị Man.United cầm hòa. Klopp vẫn là vua của các trận đại chiến và Liverpool có thành tích vượt trội với 9 trận bất bại gần nhất khi đá với Tottenham. HLV Klopp thừa nhận ông khá háo hức chờ đợi trận đấu này bởi sự tương đồng về phong cách tấn công: “Tôi cho rằng không có nhiều trận đấu kiểu như thế này, khi cả 2 đội đều muốn cống hiến mọi thứ”. Rõ ràng, so với một đối thủ chơi phòng ngự như Man.United ở tuần trước thì đá với Tottenham sẽ dễ hơn nhiều cho Liverpool, dù đây là trận đá sân khách. Thực tế, ngoài sự yếu thế về đối đầu, Tottenham cũng không có chỗ dựa sân nhà khi tuần trước, họ mới có chiến thắng đầu trên sân Wembley trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh sau 5 trận đấu tại đây.
Điều đáng tiếc ở trận này là 2 đội thiếu vài vị trí quan trọng. Tottenham không có Wanyama, Erik Lamela và Dembele, trong khi Liverpool không có sự phục vụ của Mane, Lallana và Clyne. 
Trận này, hàng phòng ngự Liverpool sẽ vất vả với nhiều pha dứt điểm bên phía Tottenham, trong đó Kane là người chịu khó sút nhất giải - đã thực hiện 50 cú sút từ đầu mùa, trung bình cứ mỗi 90 phút thi đấu, anh tung 6,4 cú dứt điểm. Không có phương án khóa chặt Kane thì Lữ đoàn Đỏ sẽ phải trả giá và nhiệm vụ khó khăn này sẽ được trao cho trung vệ Dejan Lovren. Theo thống kê, hàng thủ Liverpool ít bị lọt lưới khi có Lovren trong đội hình.
Đêm nay 22-10 (lúc 19 giờ 30), trận Everton - Arsenal cũng hấp dẫn. Thống kê cho biết Arsenal chỉ thua 2 trong 22 trận đối đầu gần nhất với Everton. Hàng công Arsenal ghi ít nhất 2 bàn vào lưới Everton ở 6/7 trận gần đây, trong khi Everton đang trải qua mạch 4 trận liên tiếp không thắng trên mọi mặt trận. 

Tin cùng chuyên mục