Trần Châu Tùng xô ngã kỷ lục quốc gia ở Cúp bắn súng 2018

Đến ngày thi đấu cuối cùng 25-3, đã ghi nhận có 8 kỷ lục giải và 1 kỷ lục quốc gia được xác lập. Các xạ thủ Quân đội đã giành ngôi nhất toàn đoàn khi giành đến 19 tấm HCV…

Xạ thủ xinh đẹp Đào Thu Trang (Hải Phòng) thi đấu nội dung súng trường nữ. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Xạ thủ xinh đẹp Đào Thu Trang (Hải Phòng) thi đấu nội dung súng trường nữ. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Cúp bắn súng quốc gia 2018 quy tụ gần 180 xạ thủ của 11 tỉnh, thành phố: Hà Nội, TPHCM, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Bộ CA và Quân đội tham gia tranh tài ở 24 nội dung nam và nữ từ ngày 16-3 và kết thúc vào chiều ngày 25-3 tại trường bắn Trung tâm HLTTQG Hà Nội.

Theo Ban tổ chức giải, 7 kỷ lục mới được xác lập ở các nội dung 10m súng ngắn hơi nữ (cá nhân và đồng đội), 10m súng trường di động tiêu chuẩn nữ (cá nhân và đồng đội), 50m súng trường 3x20 nữ, 10m súng trường hơi nữ (cá nhân, đồng đội). Xuất sắc hơn, xạ thủ Trần Châu Tùng (Hà Nội) đã phá kỷ lục quốc gia ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam với điểm số mới là 242,8 điểm (kỷ lục cũ 241,9 điểm do xạ thủ Nguyễn Hoàng Phương đoàn Quân đội lập ở Giải các tay súng xuất sắc năm 2017).

Xạ thủ Trần Châu Tùng trên bục nhận HCV và kỷ lục quốc gia mới. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Ở kết quả toàn đoàn, các xạ thủ Quân đội dẫn đầu với 19 HCV, 9 HCB và 13 HCĐ). Xếp ở vị trí thứ nhì là đoàn Hà Nội (7 HCV, 7 HCB, 1 HCĐ), đoàn TPHCM xếp thứ ba với 5 HCV, 6 HCB và 5 HCĐ…

Cũng trong ngày 25-3, Giải bắn đĩa bay giao hữu Cúp mùa xuân 2018 đã khởi tranh tại trường bắn Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Đây là sự kiện được Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 72 năm Ngày thể thao Việt Nam.

Đây là giải đấu dành cho các xạ thủ nghiệp dư. Dù nhận được đăng ký tham dự giải của khá nhiều VĐV nhưng do các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị nên quy mô của giải chỉ gói gọn trong sự tham dự của 40 VĐV tranh tài ở 2 nội dung cá nhân và đồng đội.

Các xạ thủ thi đấu nội dung bắn đĩa bay. Ảnh: THIÊN HOÀNG

TTK Liên đoàn Bắn súng Việt Nam, bà Nguyễn Thị Nhung cho biết giải đấu nhằm mục đích tạo sân chơi cho những người yêu thích môn Bắn súng nhưng đây lại là môn chỉ được thi đấu khi đảm bảo các yếu tố về pháp lý và đảm bảo an toàn như phải có trường bắn riêng. Giải đấu cũng thực hiện theo chủ trương xã hội hóa của nhà nước nên tất cả các VĐV tham gia đều phải đóng lệ phí tham dự giải.

Tin cùng chuyên mục