“Trải nghiệm Năng lượng Xanh và Hiệu quả” 2014 tại Hà Nội

Schneider Electric, chuyên gia toàn cầu về quản lý năng lượng, vừa thống nhất hợp tác với Tổng cục Năng lượng - Bộ Công thương tổ chức sự kiện Hội nghị và Triển lãm Quốc tế “Trải nghiệm Năng lượng Xanh và Hiệu quả 2014” (Xperience Energy Efficiency 2014 - XEE 2014) lần thứ 2 tại Việt Nam và lần đầu tiên tại Hà Nội.

Sự kiện này diễn ra trong ngày 17 và 18-9 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (11 Lê Hồng Phong, quận Ba Đình). “Trải nghiệm Năng lượng Xanh và Hiệu quả” là chuỗi sự kiện toàn cầu được thiết kế và khởi xướng bởi Tập đoàn Schneider Electric nhằm chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về quản lý năng lượng với các tổ chức chính phủ và chuyên gia năng lượng, doanh nghiệp, người dân và đối tác với mục tiêu giải quyết những thách thức về năng lượng, cũng như hướng đến phát triển bền vững. Được khởi động từ tháng 6-2013, sự kiện này đã đi qua hơn 25 quốc gia như: Mỹ, Trung Quốc, Colombia, Brazil, Nga và các quốc gia Đông Á, trong đó có Việt Nam.

XEE 2014 được mở cửa miễn phí, dự kiến phục vụ 2.000 khách tham quan là đại diện các cơ quan ban ngành, người dân, doanh nghiệp trong nước và sinh viên quan tâm đến năng lượng xanh và sử dụng năng lượng hiệu quả. Bên cạnh sự tư vấn của những chuyên gia toàn cầu của Schneider Electric, khách tham quan có thể trực tiếp trải nghiệm các giải pháp về quản lý năng lượng thông qua nhiều hoạt động hấp dẫn như theo dõi trình diễn các thiết bị và giải pháp về quản lý năng lượng, hội thảo chuyên đề về năng lượng.

Liên quan đến sự kiện này, Schneider Electric và Bộ Công thương vừa phối hợp VNexpress và Tổng Công ty Truyền tải Điện quốc gia (EVN - NPT) phát động và tổ chức cuộc thi “Vẻ đẹp Năng lượng Việt Nam” từ ngày 29-7 đến ngày 3-9.

Cuộc thi là một trong những hoạt động kỷ niệm 20 năm vận hành đường dây 500kV Bắc Nam, thống nhất và nối liền lưới điện Tổ quốc; đánh dấu cột mốc 20 năm Schneider Electric phát triển tại thị trường Việt Nam, kể từ những bước đi đầu tiên với sự tham gia vào dự án trọng điểm quốc gia này vào năm 1991 và chính thức hoạt động vào năm 1994.

Ông Xavier Denoly, Tổng Giám đốc Công ty Schneider Electric Việt Nam và Campuchia, cho biết: Năm nay Schneider Electric kỷ niệm 20 năm tại Việt Nam. Kể từ khi bắt đầu có mặt, chúng tôi đã cam kết sẽ nỗ lực giới thiệu và chia sẻ các giải pháp, kiến thức tiên tiến, hàng đầu thế giới về quản lý và sử dụng năng lượng hiệu quả đến người dân và doanh nghiệp Việt Nam nhằm giúp họ nâng cao chất lượng cuộc sống và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Chúng tôi tập trung vào việc cung cấp các giải pháp tích hợp để giúp các doanh nghiệp quản lý năng lượng thông minh cũng như khuyến khích các hộ gia đình sử dụng các sản phẩm và giải pháp tối ưu năng lượng sử dụng hàng ngày.

Theo các chuyên gia, dự kiến tới năm 2050, nhu cầu năng lượng trên toàn cầu sẽ tăng 50% và tạo ra một khoảng cách lớn về cân bằng cung - cầu điện. Cũng theo dự báo đến năm 2050, nhu cầu về năng lượng ở Việt Nam sẽ tăng lên 15 lần. Sử dụng năng lượng một cách kinh tế và hiệu quả sẽ là một trong những nội dung quan trọng trong chiến lược quốc gia về phát triển năng lượng bền vững và liên quan chặt chẽ tới phát triển kinh tế, an toàn năng lượng và bảo vệ môi trường.

Tuấn Quang

Tin cùng chuyên mục