Trách nhiệm chứng minh ở PSG

Paris Saint-Germain đã đáp máy bay an toàn xuống Miami (Florida, Mỹ), nơi họ tham dự Tour du đấu để chuẩn bị cho mùa giải năm mới – International Champions Cup 2017. 
Christopher Nkunku cần phải chứng minh bản thân ở PSG.
Christopher Nkunku cần phải chứng minh bản thân ở PSG.
Dù vậy, có không ít cầu thủ trong số này cần phải tích cực cải thiện bản thân với trách nhiệm chứng minh cho ông thầy người Tây Ban Nha và cho PSG thấy, họ là những tên tuổi xứng đáng cho mùa giải năm mới.

Yuri Berchiche

Hậu vệ chuyển đến từ CLB Real Sociedad được cho là “một bổ sung đầy hợp lý” cho vị trí hậu vệ cánh trái của đội bóng thủ đô Paris, ở thời điểm Maxwell đã giải nghệ và chuyển sang công tác khác, Layvin Kurzawa thì dính chấn thương trong suốt một giai đoạn dài ở mùa giải năm ngoái và đến thời điểm này vẫn chưa chắc có thể lấy lại được phong độ cao nhất. Nếu Kurzawa chậm chân trong việc khẳng định chỗ đứng của mình, Berchiche hoàn toàn có thể chứng minh anh là cầu thủ thích hợp nơi biên trái, nhất là khi anh là đồng hương của Emery, rất được ông này yêu thích khi còn làm việc tại La Liga và  có khuynh hướng dâng cao tấn công tốt, giúp Emery có thêm lựa chọn khi triển khai thế trận tấn công của mình. Khả năng Berchiche chứng minh bản  thân mình một cách thành công ở sân Công viên các Hoàng tử là rất cao.

Christopher Nkunku

Cầu thủ trẻ 19 tuổi đã trải qua gần trọn giai đoạn đầu của sự nghiệp trong màu áo của PSG. Kể từ khi chuyển lên từ đội B (anh gia nhập Học viện đào tạo trẻ của PSG từ năm 2010 và đã gắn kết ở đây trong suốt 5 năm trước khi được “bốc lên” đội B thi đấu trong mùa giải 2015-2016, đến giữa mùa giải 2015-2016, anh được lựa chọn lên đội A và có màn ra mắt trong trận PSG thắng Shakhtar Donetsk 2-0 ở Champions League hồi tháng 12-2015, anh được vào sân thay thế cho Lucas Moura ở phút thứ 87), anh đã chơi cho PSG được 22 trận. Nếu chỉ tính riêng ở mùa giải năm ngoái, Nkunku đã ra sân 16 lần, ghi được 2 bàn. Đó là thông số không tồi với một cầu  thủ trẻ như anh, nhưng anh vẫn còn phải chứng minh bản thân mình hơn nữa, nếu không muốn chỉ dừng lại ở đó, hoặc trở thành một phương án “mang đi cho mượn” khắp nơi.

Nkunku được kỳ vọng là sẽ đi theo những bước chân mà Adrien Rabiot vạch ra (tiền vệ trẻ 22 tuổi này, từ một cầu thủ tiềm năng, một ngôi sao của tương lai, đã trở thành một tiền vệ trụ cột của đội bóng và đã đảm nhận một vai trò không thể thay thế trong mùa giải năm ngoái). Dù vậy, anh vẫn chịu sự cạnh tranh gắt gao từ những cầu thủ đá chính khác, kiểu như là Blaise Maituidi. Nếu Maituidi được bán, Nkunku sẽ có cơ hội, còn trước mắt, anh chỉ có khả năng tiếp tục “mài giũa” bản thân ở các giải đá Cúp và chờ đợi đến thời cơ thích hợp của mình.

Alphonse Areola

Năm nay 24 tuổi, sắm vai thủ môn, chàng trai quê ở Paris đã trải qua một mùa giải trọn vẹn ở PSG hồi năm ngoái, sau khi được mang đi cho mượn ở Villarreal trong mùa giải 2015-2016. Được tung ra sân trong 27 trận đấu, trong đó có 15 trận đấu ở Ligue 1, tầm ảnh hưởng của Areola ở sân Công viên các Hoàng tử đã dần được gia tăng. Khi thủ thành Kevin Trapp người Đức vẫn đang bắt chính ở PSG, Areloa vẫn sẽ chỉ là “một kẻ học việc”. Có rất nhiều thông tin cho rằng, Areola đã “đủ lông đủ cánh” để ra đi, thế nhưng, khi người ta nhiều lần chứng kiến Trapp dính chấn thương sau các pha bóng mạo hiểm, hoặc đôi khi phạm sai lầm, ở lại và chứng minh bản thân, biết đâu Areola sẽ có cơ hội tự tạo dựng sự nghiệp ở đội bóng thủ đô nước Pháp?

Tin cùng chuyên mục