Trả 1 tỷ Euro, PSG cũng không bán Mbappe

Chủ tịch Paris Saint-Germain, Nasser Al-Khelaifi quả quyết rằng CLB sẽ không bán Kylian Mbappe với bất cứ giá nào trong thị trường chuyển nhượng mùa hè này – cho dù là với 1 tỷ Euro!
Kylian Mbappe đang tỏa sáng trên mọi đấu trường
Kylian Mbappe đang tỏa sáng trên mọi đấu trường

Tiền đạo tuổi teen đã gia nhập đội bóng thủ đô từ AS Monaco trong hợp đồng cho mượn mùa hè năm ngoái và mua đứt vào tháng 6 tới với giá 180 triệu euro để trở thành cầu thủ đắt thứ hai trên thế giới chỉ sau đồng đội Neymar.

Tiền thì PSG và các ông chủ tử Qatar không thiếu, song họ gặp rắc rối tử UEFA với Luật công bằng tài chính. Mua Neymar với giá 220 triệu Euro năm ngoái và sẽ phải mua Kylian Mbappe với giá 180 triệu năm nay, có nghĩa là PSG phải giải trình thu nhập và doanh số đáp ứng 400 triệu Euro trong vòng 2 năm. Báo chí Anh đồn rằng, bản hợp đồng mượn Mbappe từ Monaco có thể phải gia hạn thời gian cho mượn thêm 1 năm tới, hoặc mua rồi bán sang tay cho CLB khác trong mùa hè. Có tin đồn là Pep Guardiola đang tìm cách tận dụng tình huống rối rắm của PSG để ký hợp đồng với Mbappe, đưa anh về Manchester City, trong lúc Real Madrid cũng muốn nhảy vào cuộc để tranh giành chú nhóc 19 tuổi.

Tuy nhiên, Al-Khelaifi khăng khăng rằng chàng trai được mệnh danh là “Thierry Henry mới” sẽ không đi đâu cả. Ông nói với Canal Plus: “Bạn muốn tôi đưa ra một con số ư? Hơn 1 tỷ Euro! Đúng, tôi đã nói giá của Mbappe phải là một tỷ Euro! Nhưng ngay cả khi bạn đưa cho tôi một tỷ, tôi sẽ không bán cậu ta”.

Trả 1 tỷ Euro, PSG cũng không bán Mbappe ảnh 1 Chủ tịch Paris Saint-Germain, Nasser Al-Khelaifi  à Kylian Mbappe 
Mbappe ghi được 13 bàn và kiến tạo 8 bàn trong Ligue 1 khi anh giành danh hiệu Ligue 1 thứ 2 liên tiếp với CLB mới của mình mùa này. Trong lúc tin đồn là Neymar đang bị Real Madrid “mồi chài”, Mbappe trở thành nền tảng lâu dài cho thành công của PSG cho dù tân HLV Thomas Tuchel muốn xây dựng lối chơi xung quanh siêu sao Brazil Neymar.

Thành tích Kylian Mbappe mùa giải 2017-2018

Ligue 1                    27 trận, 13 bàn, 8 đường kiến tạo

Champions League   8 trận, 4 bàn, 3 đường kiến tạo

Cúp nước Pháp          5 trận, 4 bàn, 3 đường kiến tạo

Cúp Liên đoàn            4 trận, 2 đường kiến tạo

Siêu cúp                      1 trận

Tổng cộng                45 trận, 21 bàn, 16 đường kiến tạo 

Tin cùng chuyên mục