TPHCM thăng hoa, liệu Sài Gòn có thoát hiểm thành công?

Hai chiến thắng liên tiếp trước HA.GL và CLB Sài Gòn giúp CLB TPHCM thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Thầy trò HLV Miura nhảy vọt từ nhóm cạnh tranh suất trụ hạng lên nhóm giữa bảng xếp hạng. Trong khi đó, người anh em cùng thành phố lại đang chật vật trong cuộc chiến trụ hạng. Liệu CLB Sài Gòn có thoát hiểm thành công khi V-League 2018 chỉ còn 3 vòng đấu nữa sẽ hạ màn?


Hai đội bóng cùng TPHCM đang có mùa bóng nhiều khó khăn. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Hai đội bóng cùng TPHCM đang có mùa bóng nhiều khó khăn. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Lịch thi đấu ở 3 lượt trận còn lại của CLB Sài Gòn, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công sẽ lần lượt đối đầu với Đà Nẵng, Quảng Ninh và Quảng Nam. Nhìn vào những đối thủ này có thể dễ dàng nhận thấy Sài Gòn có thể dễ dàng bỏ túi 6 điểm khi đối đầu với Đà Nẵng và Quảng Nam ngay trên sân nhà Thống Nhất.

Ngoài chuyên môn, mối liên đới giữa những đội bóng nhà bầu Hiển không thể khiến giới chuyên môn và người hâm mộ nghi ngại về tính xác thực của kết quả cuối cùng. Tất nhiên đó chỉ là sự phỏng đoán. Bởi bóng chưa lăn chưa biết. Nhưng nếu so với Nam Định hay HA.GL thì CLB Sài Gòn có lợi thế hơn rất nhiều trong việc tránh tấm vé play-off. 

Hiện tại, Sài Gòn đang có được 22 điểm, nếu có được 6 điểm trước hai đội Quảng - Đà, tấm vé play-off chắc chắn sẽ không điền tên họ. Trong khi đó, HA.GL hay Nam Định sẽ phải giành quyền tự quyết cho chính mình. Trận đấu giữa HA.GL gặp Nam Định ở vòng 24 sẽ quyết định rất nhiều đến cái tên phải dự trận play-off mùa giải 2018.

Nếu như TPHCM gần như đã an toàn với hai chiến thắng liên tiếp và thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ suốt thời gian dài. CLB Sài Gòn lúc này vẫn chưa thể kê cao gối ngủ. Nhưng với những gì sẽ diễn ra ở 3 vòng đấu cuối, việc tránh vé play-off với CLB Sài Gòn chỉ còn là vấn đề thời gian. 

Tin cùng chuyên mục