TPHCM lặng lẽ trước “đại chiến” Thái Lan - Việt Nam

Ba tiếng trước giờ bóng lăn trên sân Thammasat (Bangkok) giữa Thái Lan - Việt Nam thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, bầu không khí xung quanh trận đấu này tại TPHCM khá lắng…

Một địa điểm sẽ tổ chức truyền hình trực tiếp. Ảnh: Hữu Thịnh
Một địa điểm sẽ tổ chức truyền hình trực tiếp. Ảnh: Hữu Thịnh

Dọc quanh các tuyến phố ở các quận trung tâm của TPHCM như: quận 1, quận 3, quận Bình Thạnh hay thậm chí xa hơn ở quận Thủ Đức và quận 9, bầu không khí trước trận “derby Đông Nam Á” giữa Thái Lan - Việt Nam vô cùng lạnh nhạt.

Đây là điều khá bất ngờ. Bởi người viết không còn nhận ra một bầu không khí sôi động, tiếng còi xe inh ỏi của dòng người mang áo đỏ trên tay cầm lá cờ Việt Nam đổ xô về trung tâm thành phố; tiếng la hét, rao hàng của những người bán dụng cụ cổ động; tiếng vọng được vang ra từ các chiếc kèm vuvuzela …

Thay vào đó là dòng người nối đuôi nhau chạy chầm chậm ở những khúc kẹt xe ở các tuyến đường chính. Họ tỏ ra hối hả, tất bật với công việc. Một phần cũng do vào thời điểm tan tầm làm việc nên mọi người hối hả về nhà rồi… tính tiếp.

Bên cạnh đó, việc phố đi bộ Nguyễn Huệ - địa điểm offline xem bóng đá lớn nhất TPHCM không thể tổ chức vì không đạt được thỏa thuận đàm phán xung quanh bản quyền truyền hình đã làm giảm đi không khí trước giờ bóng lăn. Người dân không còn địa điểm tụ tập quen thuộc nhằm theo dõi màn trình diễn của các cầu thủ.

Câu chuyện bản quyền cũng gây ảnh hưởng đến một số điểm công cộng khác và khiến một số nơi dù trước đó đã công bố offline nhưng rồi phút cuổi phải “bể show”.

TPHCM lặng lẽ trước “đại chiến” Thái Lan - Việt Nam ảnh 1 Nhiều quán nước đã gắn thông báo trực tiếp trận đấu này
Bên cạnh đó, các quán cafe, Nhà hàng hứa hẹn sẽ thăng hoa từ 19 giờ tối nay để cùng đồng hành với đôi chân các tuyển thủ Việt Nam. Khi mà nhiều tụ điểm không thể tổ chức do không thỏa thuận được việc chia sẻ bản quyền truyền hình thì những quán nước sẽ là điểm hẹn lý tưởng.

Trận đấu giữa Thái Lan - Việt Nam được diễn ra vào lúc 19h00 ngày 5-9 và được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng VTC3, VTV5, K+PM và VOV.

Tin cùng chuyên mục