TPHCM đoạt 4 HCV Giải vô địch cờ vua đồng đội toàn quốc 2018

Khởi tranh từ ngày 30-5 tại Bắc Giang, Giải vô địch cờ vua đồng đội toàn quốc 2018 đã khép lại vào trưa qua (9-6). Với lực lượng đồng đều, các kỳ thủ TPHCM đã giành 4/9 HCV ở 3 nội dung thi đấu. Kế đến là Bắc Giang và Hà Nội (đều giành 2 HCV) và Cần Thơ (1 HCV).
Trao thưởng đôi nam-nữ cờ tiêu chuẩn
Trao thưởng đôi nam-nữ cờ tiêu chuẩn

Theo điều lệ, BTC tính tổng hạng của 4 kỳ thủ có thứ hạng cao nhất ở mỗi đội để xếp hạng đồng đội. Ở nội dung cờ tiêu chuẩn, dù đội hình có nhiều kỳ thủ trẻ nhưng TPHCM vẫn giành ngôi vô địch giải nam, Quân đội hạng nhì. Cần Thơ tuy có Nguyễn Ngọc Trường Sơn hạng nhất cá nhân nhưng vẫn phải về đích thứ ba cùng với Hà Nội. Trong lúc đó, với vị trí hạng nhất cá nhân, Đoàn Thị Vân Anh đã giúp Bắc Giang qua mặt TPHCM trong gang tấc để giành ngôi vô địch, Quảng Ninh và Hà Nội đồng hạng ba. Hạng nhất đôi nam-nữ thuộc về Nguyễn Huỳnh Minh Huy-Nguyễn Thị Thanh An (TPHCM), Kiên Giang hạng nhì, Ninh Bình và Quảng Ninh hạng ba.

TPHCM đoạt 4 HCV Giải vô địch cờ vua đồng đội toàn quốc 2018 ảnh 1 Nguyễn Anh Khôi (TPHCM)
Nội dung cờ nhanh, nam TPHCM về nhất một cách thuyết phục với vị trí hạng nhất cá nhân của Nguyễn Anh Khôi và tổng hạng 15, Quân đội hạng nhì, Lâm Đồng và Hà Nội hạng ba. Hạng nhất giải nữ vẫn thuộc về Bắc Giang, kế đến là Quảng Ninh, TPHCM và Bình Dương hạng ba. Bộ đôi “tiên đồng, ngọc nữ” Nguyễn Ngọc Trường Sơn-Phạm Lê Thảo Nguyên mang về chiếc HCV duy nhất cho Cần Thơ ở giải đôi nam-nữ, Hà Nội hạng nhì, TPHCM và Thừa Thiên-Huế hạng ba.

Ở nội dung cuối cùng cờ chớp nhoáng, nam TPHCM tiếp tục chứng tỏ sức mạnh với ngôi vô địch, Kiên Giang hạng nhì, Hà Nội và Cần Thơ hạng ba. Ở giải nữ, Hà Nội hạng nhất, Cần Thơ hạng nhì, Quảng Ninh và TPHCM hạng ba. Hà Nội cũng giành chiếc HCV thứ hai ở giải đấu này khi Bùi Vinh-Lương Phương Hạnh vượt qua Lê Tuấn Minh-Đỗ Hoàng Minh Thơ (Bình Dương), TPHCM và Quảng Ninh đồng hạng ba.  

Theo giới chuyên môn, cuộc tranh chấp giữa các kỳ thủ khá căng thẳng, có nội dung giữa hạng nhất và nhì chỉ cách nhau 1 tổng hạng, như: TPHCM (tổng hạng 28) và Quân đội (tổng hạng 29) ở giải nam cờ tiêu chuẩn hoặc Bắc Giang (tổng hạng 40) và Quảng Ninh (tổng hạng 41) ở giải nữ cờ nhanh... Nhìn chung, các bộ huy chương vẫn thuộc về các đội mạnh.

Sau giải đấu này, cờ vua Việt Nam tập trung chuẩn bị cho giải vô địch đồng đội châu Á từ 27-7 đến 4-8 tại Iran. Kỳ thủ Lê Quang Liêm có thể không tham gia giải đấu này vì phải dự Siêu cúp Đan Châu ở Trung Quốc trong thời gian này. Năm trước, Quang Liêm đã giành ngôi á quân. 

Tin cùng chuyên mục