Toure gay gắt “tố” Guardiola kỳ thị

Tiền vệ Yaya Toure đã mở cuộc tấn công vào ông thầy cũ Pep Guardiola, khẳng định nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã “tàn nhẫn” với anh và cho rằng nó có thể xuất phát từ việc ông kỳ thị các cầu thủ châu Phi.

Yaya Toure và HLV Pep Guardiola ở trận đấu cuối cùng anh được chơi tại sân Etihad. Ảnh: Getty Images
Yaya Toure và HLV Pep Guardiola ở trận đấu cuối cùng anh được chơi tại sân Etihad. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 35 tuổi người Bờ Biển Ngà vừa kết thúc 8 năm chơi bóng ở Man.City, nơi anh xứng đáng được tôn vinh như một huyền thoại với đóng góp là 3 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup và 2 cúp Liên đoàn. Trong sự nghiệp của mình, Toure cũng là một trong những cầu thủ châu Phi thành công nhất lịch sử khi trước đó, anh cũng từng thắng 7 danh hiệu cùng Barcelona - bao gồm 2 La Liga và 1 Champions League.

Nhưng, những khoảnh khắc tồi tệ nhất sự nghiệp của Toure rất trùng hợp đều gắn liền với cái tên Guardiola: là khi anh bị nhà cầm quân 47 tuổi này bán khỏi Barca chỉ sau 3 mùa giải vào năm 2010, và trở thành “người thừa” trong 2 năm qua ở Man.City ngay khi nhà cầm quân này đặt chân đến sân Etihad.

Và trong một cuộc phỏng vấn với France Football mới đây, Toure như muốn trút bỏ uất ức: “Ông ta thật sự tàn nhẫn với tôi! Bạn có lẽ đã nhận thấy sự khác nhau trong cách ông ta đối xử giữa tôi và Andres Iniesta? Tôi đã phải tự hỏi liệu đó có phải là vì màu da của tôi không. Tôi cũng không phải là người đầu tiên, nhiều cầu thủ khác của Barca cũng đặt ra câu hỏi này. Có thể chúng tôi là người châu Phi nên không phải lúc nào cũng được đối xử công bằng”.

Khi được hỏi liệu Guardiola có lộ ra những biểu hiện của sự kỳ thị trong giao tiếp, Toure nói thêm: “Ông ta luôn giả vờ không có, đó là một con người quá thông minh. Ông ta sẽ không bao giờ thừa nhận điều đó. Tuy nhiên, nếu thật sự có một ngày trong đội hình của ông ta có 5 cầu thủ châu Phi, tôi hứa sẽ gửi cho ông ta một chiếc bánh!”.

Dù đã lớn tuổi, nhưng Toure vẫn tin rằng anh có thể chơi bóng ở đỉnh cao nhất trong 2 năm nữa, và hiện đang chờ đợi một đề nghị từ các CLB Premier League. Việc chỉ ra sân 17 trận trên mọi đấu trường mùa qua đang khiến ngôi sao người Bờ Biển Ngà bị hoài nghi về năng lực, nhưng Toure nhấn mạnh: “Tôi tin chắc tình hình của tôi mùa qua không liên quan đến vấn đề thể trạng. Tôi không hiểu tại sao, nhưng tôi nghĩ có lẽ Guardiola ghen tị với tôi. Ông ta coi tôi như một đối thủ, như thể tôi là mối nguy hiểm sẽ che mờ tầm ảnh hưởng của ông ta vậy”.

Tin cùng chuyên mục