Tour xứ “Miệt dưới”: Tai nạn dính chùm gần đích đến, Bevin thừa dịp thoát lên

Vụ tai nạn “dính chùm” ở gần đích đến chính là cơ hội để những tay đua như Caleb Ewan (Australia, Lotto Soudal), Peter Sagan (Slovakia, Bora-Hansgrohe), và Danny van Poppel (Hà Lan, Jumbo-Visma)… hay đặc biệt là Patrick Bevin (New Zealand, CCC Team) thoát lên, để rồi chính Bevin là kẻ bứt phá từ phía sau lên vị trí dẫn đầu để thắng chặng 2 của Tour xứ “Miệt dưới”.

Niềm vui chiến thắng của Patrick Bevin
Niềm vui chiến thắng của Patrick Bevin

Vụ tai nạn cách đích đến khoảng vài trăm mét đã kéo hàng loạt tay đua nằm đường, ngăn trở những người khác trong tốp đông phía dưới lao lên, và hóa ra, lại là cơ hội trời cho để nhóm khoảng 20 tay đua thoát ly và lao về đích đến ở Thị trấn Angaston (nằm ở phía Đông Thung lũng Barossa, thuộc bang Nam Australia).

Dù không được chú ý quá nhiều, nhưng Bevin đã có một cú bứt tốc độ cực hay, từ phía sau lao lên dẫn đầu và cán đích đến ở vị trí chiến thắng, đánh bại những chuyên gia đua nước rút như Ewan và “Siêu” Sagan, mang lại chiến thắng đầu tay cho đội đua CCC Team (mới được đổi tên từ BMC Racing).

“Tôi nghĩ, ở đích đến như thế này, tôi có thể chơi các lá bài của mình rất tốt. Dù tôi vốn không nghĩ rằng, việc nhận định tôi sẽ thắng chặng đua này đã nằm trên 1 trong những lá bài của tôi. Sanchez ở phía trên “dọn đường” và đã tạo cho tôi một đà giậm nhảy hoàn hảo. Tôi đã cúi đầu tập trung và biết rằng nếu bạn cán đích đầu tiên, thì bạn sẽ cán đích đầu tiên, còn nếu bạn bị hạ gục, nghĩa là bạn sẽ bị hạ gục”, Bevin cho biết.

“Đây là chiến thắng đầu tiên của tôi ở đấu trường UCI World Tour. Đây là một chiến thắng rất lớn, vì độ khó ở UCI World Tour là như thế nào, ai cũng đều biết. Tôi vốn không đặt tiền vào việc trở thành một cua-rơ đua nước rút tốc độ như thế này. Tôi đã làm việc cật lực với khả năng đua cá nhân tính giờ và hướng sự nghiệp đi theo con đường đó. Trong vài năm vừa qua, đội đua chúng tôi hiếm có được những cua-rơ chuyên nước rút tốc độ và chiến thắng ngày hôm nay là chuyện hiếm khi xảy ra”, Bevin hào hứng nói.

“Nhưng chúng tôi đang chiến đấu cho mọi thứ trong tầm tay, và đội đua CCC Team này là sự chắp vá của tư duy mới mẻ. Chúng tôi muốn cống hiến hết mọi thứ có thể ở đây. Tôi yêu mến Tour Down Under, giải đấu này luôn là một cuộc đua tuyệt vời đối với tôi”, tay đua vừa giành được ngôi VĐQG New Zealand ở nội dung đua cá nhân tính giờ hồi 2 tuần trước nhận định.

Bevin cũng có nói về vụ tai nạn gần đích đến của một tốp đông: “Nhìn chung, tôi không chịu ảnh hưởng của vụ tai nạn. Tôi cố để tiến lên và suýt bị kẹt lại. Tôi có người đồng đội Fran Ventoso ở bên cạnh nên đã lựa chọn xuyên phá tốp đông. Ở đích đến, mọi chàng trai đều thi đấu rất tuyệt vời. Đây quả là một cách khởi đầu mùa giải năm mới thật hay cùng với CCC Team”.

Bảng Tổng sắp cá nhân sau 2 chặng đua đầu tiên

1-Patrick Bevin (New Zealand, CCC Team): 6 giờ 34 phút 3 giây

2-Elia Viviani (Italia, Deceuninck-Quick Step): +5 giây

3-Caleb Ewan (Australia, Lotto Soudal): + 9 giây

4-Max Walscheid (Đức, Sunweb): + 9 giây

5-Artyom Zakharov (Kazakhstan, Astana): +9 giây

Tin cùng chuyên mục