Tour de France: Simon giành chặng thắng thứ 2, Pinot vươn lên mạnh mẽ

Sau thất bại của Adam Yates ở chặng đua thứ 14, đội đua Mitchelton-Scott chỉ có thể tập trung cho mục tiêu giành các chiến thắng chặng và ngay lập tức, ở chặng đua thứ 15, người anh em sinh đôi của Adam là Simon Yates đã lên tiếng. Simon đã giành chiến thắng chặng thứ 2 ở Tour de France năm nay khi cán đích đến ở Prat d’Albis với thành tích 4 giờ 47 phút 4 giây.

Simon thắng chặng thứ 2 của Tour de France 2019
Simon thắng chặng thứ 2 của Tour de France 2019

Cú tấn công sô lô ngoạn mục của tay đua hiện đang là Đương kim vô địch Vuelta a Espana, sau khi săn đuổi Simon Geschke (CCC Team), trên đường đèo của chặng đua cuối cùng trước ngày nghỉ thứ 2 đã “mang” anh này vượt qua đích đến với thành tích nhanh hơn Thibaut Pinot (Pháp, Groupama-FDJ) và Mikel Landa (Tây Ban Nha, Movistar) những 33 giây.

Với kết quả này, ở thời điểm hiện tại, Simon đang sở hữu đến 7 chiến thắng chặng tại các kỳ giải Grand Tour đình đám (với 3 chiến thắng ở Giro d’Italia 2018, 2 chiến thắng ở Vuelta a Espana 2018 và 2 chiến thắng chặng ở Tour de France kỳ giải năm nay, năm 2019).

Tour de France: Simon giành chặng thắng thứ 2, Pinot vươn lên mạnh mẽ ảnh 1 Simon đã có 7 chiến thắng chặng ở các kỳ giải Grand Tour
Có thể nói, đây là chiến thắng “giải tỏa” dành cho đội đua Mitchelton-Scott, ngay sau khi Adam “vỡ mộng” với tham vọng giành được “thứ gì đó” trên bảng Tổng sắp cá nhân vì bị rớt lại ngay ở con đèo đầu tiên của chặng đua ngày hôm qua. Rất có thể, đây lại là trường hợp “tuy mất mà lại được”, khi Simon được giải tỏa áp lực và nhiệm vụ tập trung cho người anh em sinh đôi, giờ hoàn toàn có thể toàn tâm toàn ý đua tự do.

“Tôi rất tự hào với những gì tôi làm được trong ngày hôm nay”, Simon hào hứng cho biết, “Đây là một ngày đua cực kỳ khó khăn, thật sự là như vậy, ngay từ đầu cho đến khi vượt qua đích đến. Tôi đã đua theo cái cách mà tôi thích, cố gắng tấn công dữ dội, và tôi đã thành công. Tôi thật sự hạnh phúc".

"Hôm nay lại là một ngày khác khi tôi có một cơ hội, vì thế, không có gì quá thay đổi với tôi. Tôi đã tận dụng nó với cả đôi tay của mình. Giờ đây, tôi khá là mệt mỏi, chiến thắng này đòi hỏi nỗ lực rất nhiều. Nhưng phía trước vẫn còn những cơ hội, và hãy chờ xem mọi chuyện sẽ là như thế nào”, Simon nói.

Cán đích ở vị trí thứ 2, Pinot cho thấy anh đang là một trong những tay đua năng động nhất ở Tour de France năm nay, và độ nổi tiếng của anh với giới mộ điệu xe đạp đường trường Pháp, hiện chỉ còn thua Julian Alaphilippe (Deceuninck-Quick Step, người vẫn đang giữ được Áo vàng, nhưng đã bị thu hẹp khoảng cách trên bảng Tổng sắp cá nhân).

Tour de France: Simon giành chặng thắng thứ 2, Pinot vươn lên mạnh mẽ ảnh 2 Pinot đang đua rất năng động
Đây là lần thứ 3 ở Grand Tour trên đất Pháp năm nay, Pinot lọt vào tốp 3 cán đích đầu tiên và luôn là người tạo ra những cú tấn công gây đột biến trong suốt chiều dài giải đấu. Thành công ở chặng 15 đã giúp Pinot leo lên vị trí thứ 4 trên bảng Tổng sắp cá nhân, chỉ còn thua Alaphilippe 1 phút 50 giây.

“Đây chính là kiểu thời tiết, là dạng chặng đua mà tôi thích”, Pinot cho biết, “Tôi đã có một cảm xúc mạnh mẽ, và tôi biết đích đến là rất bằng phẳng. Tôi có thể đặt bản thân vào trạng thái báo động đỏ ở đoạn lao dốc và không phải nhận quá nhiều rủi ro. Tôi đã thu ngắn khoảng cách thời gian với nhiều người, và đó là phần chủ yếu".

"Nhưng chúng tôi vẫn phải tiếp tục. Chúng tôi đã leo hạng và những chặng đua khó nhất đang đến rất gần. Khi bạn có những đôi chân mạnh mẽ, bạn phải thưởng thức chúng. Đó là chiến thuật được áp dụng vào sáng nay và nó đã thành công. Chúng tôi có thể hoàn toàn hài lòng”, Pinot cho biết thêm.

Bảng Tổng sắp cá nhân sau chặng 15

1-Julian Alaphilippe (Pháp, Deceuninck-Quick Step): 61 giờ 00 phút 22 giây

2-Geraint Thomas (Anh quốc, Ineos): +1 phút 45 giây

3-Steven Kruijswijk (Hà Lan, Jumbo-Visma): +1 phút 47 giây

4-Thibaut Pinot (Pháp, Groupama-FDJ): +1 phút 50 giây

5-Egan Bernal (Ecuador, Ineos): +2 phút 2 giây

Tin cùng chuyên mục